Lại hoảng hốt với cơm sinh viên có dòi

Ngày 22/06/2016 16:43 PM (GMT+7)

Trong khi vụ cơm có dòi tại căn tin B3 khu B, kí túc xá Đại học Quốc gia TP HCM chưa có hồi kết thì mới đây, mạng xã hội lại dậy sóng với hình ảnh cơm sinh viên có "sinh vật lạ".

Lại xuất hiện cơm có dòi

Bức hình này được nam sinh Nguyễn Văn Tình (khu B, KTX ĐHQG TP HCM) đăng tải. Tình cho biết, tối 19/6, em mua hộp cơm tại quán cơm G.M (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với giá 15.000 đồng. Khi ăn, em phát hiện trong hộp cơm có dòi.

Tình vô cùng hoảng sợ và lo lắng. Em dùng điện thoại chụp lại hình ảnh hộp cơm có dòi và đăng tải lên mạng. Theo em, mục đích đăng tải hình ảnh này là chia sẻ thông tin cho các bạn sinh viên biết và đề phòng. Sau đó, em mang hộp cơm này xuống gửi cho bảo vệ nhà B5 và trình báo lại hoàn toàn sự việc.

Lại hoảng hốt với cơm sinh viên có dòi - 1

Liên tục xuất hiện thức ăn có dòi

Một thành viên trong ban quản lý ký tức xá cho biết, đã trình báo sự việc cho Ban giám đốc KTX ĐHQG TP HCM. Ngoài ra, ban quản lý cũng đã thông tin sự việc này cho trung tâm quản lý và phát triển đô thị ĐHQG TP HCM.

Ông Đào Văn Chinh (40 tuổi, chủ quán cơm G.M) cho hay có biết thông tin mà em Tình chia sẻ trên facebook. Theo ông, nam sinh viên cho rằng mua hộp cơm có dòi tại quán cơm G.M khiến ông và người làm rất bất ngờ. Vì, tối 19/6, sau khi bán, chính ông và người làm trong quán ăn cơm với thịt kho, thịt luộc còn lại nhưng không thấy có điều gì bất thường.

Theo ông Chinh, quán cơm G.M mở cửa được 4 năm nhưng chưa có giấy phép kinh doanh. Quán chỉ mới có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm do trung tâm y tế Dĩ An cấp ngày 12/5/2015.

Ông Trần Việt Thắng (Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và phát triển khu đô thị ĐHQG TP HCM) cho biết đã nhận được thông tin và mời Tình lên làm việc. Tuy nhiên, lời trình bày của Tình có nhiều mâu thuẫn. Lúc đầu, em bảo không nhớ đã mua cơm ở đâu. Sau đó, em lại mô tả chi tiết, địa điểm nơi đã mua cơm… Do đó, lãnh đạo trung tâm đã đề nghị ban quản lý KTX gửi lại biên bản ghi nhận sự việc. Ngoài ra, phía Trung tâm cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành xác minh sự việc.

Chấp nhận giá cao để có bữa ăn an toàn

Em Nguyễn Duy Minh Toàn cho biết, sinh viên sống tại khu KTX ĐHQG TP HCM không có nhiều lựa chọn trong việc ăn uống. Cơm ở căn tin với giá trung bình 15.000 đồng là tương đối khá rẻ đối với những hàng quán ở bên ngoài. Tuy nhiên, cơm ở đây thường khô, sống. Điều này là dễ hiểu vì họ nấu với số lượng khá lớn. Sau khi thông tin cơm ở nhà ăn có dòi, em và một số bạn lo lắng nên ra ăn ở bên ngoài. Và, em cũng thừa nhận, không thể tin tưởng cơm ở hàng quán gần ký túc xá.

Nữ sinh Nguyễn Thị Diệu Hiền chia sẻ, cơm ở nhà ăn ký túc xá từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là rẻ. Cơm ở các quán ở gần đó cũng dao động giá không bao nhiêu. Với mức giá ấy, cơm và thức ăn khó đảm bảo được chất lượng. Tuy nhiên, Hiền cho rằng, chủ nhà ăn cũng như các quán ăn có thể tăng giá cao hơn từ 5.000 đến 10.000 nhưng đổi lại cung cấp thức ăn sạch, ngon. “Mình tin rằng, với phương pháp này, tất cả mọi người đều vui và hài lòng”, em nói.

Lại hoảng hốt với cơm sinh viên có dòi - 2

Ông An kiểm tra thức ăn 

Ông Trần Thanh An (Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xã ĐHQG TP HCM) cho hay, phía ban bản lý ký tức xá đã quyết định cắt hợp đồng với quán ăn đã bán cơm có dòi cho sinh viên ở ký tức khiến dư luận bức xúc trong khoảng thời gian qua. Ông cho rằng, đây là hành động cần thiết và kịp thời. Ông nhấn mạnh, đối với các cửa hàng ăn khác trong ký túc xá không nhanh chóng khắc phục các hạng mục còn thiếu trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thì phía ban quản lý sẽ cắt hợp dồng, không chấp nhận dù bất kỳ lý do nào.

Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Thịnh (Phó phòng Y tế thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) xác nhận, hiện tại, sinh viên sống trong ký túc xá ĐHQG TP HCM không được phép nấu ăn. Do đó, sinh viên có hai lựa chọn là ăn cơm trong nhà ăn của ký túc xá hoặc cơm ở bên ngoài. Ông cũng thừa nhận, quán ăn quanh khu ký túc xá hầu như không đăng ký kinh doanh. Thỉnh thoảng, phòng y tế thị xã cũng có đi kiểm tra theo chỉ đạo. 

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự