Lại một máy bay Malaysia Airlines phải hạ cánh khẩn cấp

Ngày 24/08/2014 23:43 PM (GMT+7)

Hôm 24/8, Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines buộc phải quay lại hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kuala Lumpur sau gần 1 giờ bay.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết chuyến bay MH70 khởi hành từ Kuala Lumpur vào 10 giờ (giờ Việt Nam) ngày 23/8 để tới Tokyo đã buộc phải quay lại sau 50 phút bay do không thể duy trì áp suất chuẩn trong khoang hành khách.

Ông Azharuddin nói: “Máy bay đã  không thể duy trì áp suất trong khoang theo đúng mức độ phù hợp với hành khách. Nhưng đây không phải một vấn đề quá lớn”.

Lại một máy bay Malaysia Airlines phải hạ cánh khẩn cấp - 1

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines ở sân bay Kuala Lumpur

Các quan chức của hãng hàng không Malaysia chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc. Được biết tất cả hành khách trên chiếc MH70 nói trên đã được chuyển sang một máy bay khác khởi hành lúc 12h15 (giờ Việt Nam).

Malaysia Airlines vốn là hãng hàng không có hồ sơ an toàn khá tốt, tuy nhiên trong 6 tháng trở lại đây, hãng này liên tiếp gặp phải những thảm kịch hàng không.

Ngày 8/3, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 chở theo 239 người đã biến mất không một dấu vết khi đang trên đường đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Lại một máy bay Malaysia Airlines phải hạ cánh khẩn cấp - 2

Chiếc MH70 phải hạ cánh khẩn cấp do không duy trì được áp suất chuẩn trong khoang hành khách

Ngày 17/7, chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine khi đang đi từ Amsterdam tới Kuala Lumpur khiến tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Sau đó, hãng hàng không này cũng liên tiếp vấp phải những sự cố đáng tiếc về kĩ thuật an toàn của máy bay. Có thể nói năm 2014 là năm đại họa của Malaysia Airlines.

Theo Nguyễn Bình (Theo CNA) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan