Lại phát hiện bom ở trung tâm Bangkok

Ngày 24/08/2015 17:28 PM (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan hôm nay (24.8) cho biết, họ vừa vô hiệu hóa thành công một quả bom ở trung tâm thủ đô Bangkok, một tuần sau vụ đánh bom làm 20 người thiệt mạng tại ngôi đền cổ Erawan hôm 17.8.

Ông Kamthorn Aucharoen, chỉ huy trưởng đội gỡ bom cho hay: "Chúng tôi nhận được báo cáo về một quả bom tại địa chỉ Sukhumvit81 và ngay lập tức đã tới hiện trường. Tại đây, chúng tôi phát hiện ra một quả bom cỡ lớn".

Lại phát hiện bom ở trung tâm Bangkok - 1

Cảnh sát Thái Lan tìm thấy và vô hiệu hóa thêm 1 quả bom  ở thủ đô Bangkok hôm 24.8.

Theo cảnh sát Thái Lan, quả bom được đặt trong nhà của một công nhân xây dựng, gần một trong các đường phố chính của Bangkok. "Chúng tôi đã vô hiệu hóa và tiêu hủy quả bom thành công", ông Kamthorn cho biết thêm.

Trong khi đó, liên quan đến vụ đánh bom tại trung tâm thủ đô Bangkok hôm 17.8 làm 20 người thiệt mạng, cảnh sát nước này dường như đang bất lực trong việc tìm ra hung thủ. Theo Reuters, cuộc truy tìm những kẻ đánh bom đang đi vào ngõ cụt và cảnh sát Thái Lan thậm chí không dám chắc liệu các nghi phạm có còn ở trong nước nữa hay đã tẩu thoát ra nước ngoài.

Lại phát hiện bom ở trung tâm Bangkok - 2

 Cuộc truy tìm hung thủ đánh bom hôm 17.8 của cảnh sát Thái Lan vẫn đi vào bế tắc.

Phát ngôn viên của Cảnh sát Thái Lan Prawut Thawornsiri cho rằng: "Có thể nghi phạm có thể đã tẩu thoát khỏi Thái Lan, nhưng chúng tôi sẽ mở rộng tìm kiếm trên cả nước với hy vọng tìm được anh ta".

Hiện dư luận Thái Lan đang bức xúc vì việc gần một tuần trôi qua kể từ vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng mà cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được nghi can chính. Chân dung phác họa nghi can này đã được công bố rộng rãi. Lệnh truy nã cho biết hắn “là người nước ngoài”, nhưng một số quan chức cảnh sát cho rằng hắn cũng có thể là người Thái hoặc lai giữa Thái Lan và nước ngoài.

Cảnh sát Thái Lan đã nâng mức thưởng lên 85.000 USD cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm đánh bom, tuy vậy công tác điều tra vẫn lâm vào bế tắc.

Theo Đông Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan