Lai tạo em bé có 3 bố mẹ: Bạn có tin không?

Ngày 15/09/2016 14:36 PM (GMT+7)

Với sự phát triển của y học, trong những năm trở lại đây, nhiều thành tựu y khoa về sinh sản đã được các nhà khoa học bước đầu nghiên cứu thành công.

Các nhà khoa học Anh lai tạo em bé có 3 bố mẹ

Một em bé được tạo ra từ 3 bố mẹ, liệu có là sự thật? Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu để tạo ra em bé thừa hưởng gen từ một người cha và hai người mẹ, bằng cách thay thế ADN bị lỗi trong trứng của một người phụ nữ, với ADN khỏe mạnh của một người phụ nữ khác.

Biện pháp này, nhằm làm giảm tỷ lệ trẻ mắc các căn bệnh di truyền từ mẹ sang con. Tuy nhiên, phát minh này vẫn đang nhiều gây tranh cãi, về việc liệu chúng có được cấp phép để sử dụng đối với phụ nữ ở Anh hay không.

Xem clip tại đây:

Lai tạo em bé có 3 bố mẹ: Bạn có tin không? - 1

Lai tạo em bé có 3 bố mẹ: Bạn có tin không? - 2

Lai tạo em bé có 3 bố mẹ: Bạn có tin không? - 3

Người đầu tiên sinh con bằng tử cung được hiến tặng

Cách đây 2 năm, một thành tựu sản khoa đã gây chấn động thế giới khi 1 sản phụ người Thụy Điển, đã sinh hạ thành công 1 bé trai với tử cung được hiến tặng. Nữ vận động viên 36 tuổi này có buồng trứng khỏe mạnh nhưng sinh ra lại không có tử cung.

Sau khi được cấy ghép tử cung từ 1 người quen, các bác sỹ đã chuyển 1 bào thai thụ tinh trong ống nghiệm từ trứng và tinh trùng của vợ chồng cô, vào tử cung cấy ghép. 

Mặc dù em bé sau đó bị sinh non nhưng tình trạng sức khỏe của hai mẹ con đều tốt. Thành tựu y học này mở ra hy vọng mới cho hàng nghìn phụ nữ trên thế giới đang khao khát có con nhưng không thể vì đã phải cắt bỏ tử cung do ung thư hoặc bẩm sinh không có tử cung.

Tào Nga (Khai thác từ VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự