Lại thêm một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

Ngày 03/04/2014 00:29 AM (GMT+7)

Được các bác sĩ chẩn đoán là đẻ bình thường, thế nhưng trong quá trình sinh đẻ, chị Thúy có dấu hiệu bất thường và đã tử vong…

Ngày 2/4, gia đình chị Phí Thị Thúy ở 14A, Chu Văn An, TP Hải Dương đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ về cái chết bất thường của chị Thúy khi vào sinh đẻ tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành vào rạng sáng ngày 2/4. Theo đơn đề nghị, gia đình chị Thúy cho biết vào lúc 9h sáng ngày 1/4, chị Thúy nhập viện Đa khoa huyện Kim Thành để sinh con gái (do có đăng ký bảo hiểm y tế tại bệnh viện này). Theo gia đình cho biết, khi nhập viện thì tình hình sức khỏe của chị Thúy bình thường. Các bác sĩ chuẩn đoán cho thai nhi kết luận sản phụ đẻ bình thường.

“Đến khoảng 22h đêm ngày 1/4, thấy em gái có triệu chứng bất thường như đau, chảy chất dịch nên tôi đến trình bày với bác sĩ Lâm, Trưởng khoa Sản, Phó GĐ bệnh viện là người trực bệnh viện. Khi đó, bác sĩ trực có hỏi tôi “Mày thích gặp tao lắm hả? Tao khám rồi, đầu thai hơi cao nhưng không việc gì. Tao sẽ xuống ngay”. Tuy nhiên, đến hơn 0h25 đêm ngày 2/4, bác sĩ Lâm mới có mặt”, anh Phí Mạnh Hùng , anh trai Thúy thuật lại.

Lại thêm một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện - 1

Anh Phí Mạnh Hùng, anh trai nạn nhân đang thuật lại sự việc.

Theo anh Hùng và cũng là người trực tiếp có mặt tại đó, khoảng 2h sáng ngày 2/4, chị Thúy được đưa lên tầng 2 của bệnh viện để mổ cấp cứu. Đến 4h sáng thì qua nguồn tin riêng gia đình đã biết chị Thúy tử vong.

“Được chuẩn đoán là đẻ bình thường, nhưng không hiểu sao em tôi lại được mổ ngay tại phòng sinh. Có một điều bất thường là trước khi mổ thì bác sĩ không thông báo cho gia đình biết. Khi bác sĩ Lâm gọi kíp mổ đến thì tôi đã lên tầng hai của bệnh viện, bê dụng cụ, dao kéo để phục vụ kíp mổ. Lúc đó tôi chỉ muốn em tôi được sống. Quá trình phẫu thuật, phòng đẻ không có đủ trang thiết bị nên phải chuyển thiết bị từ khoa ngoại xuống, bệnh nhân khó thở nhưng không có bình ô xi để thở, tiếp máu không hiệu quả nên không cầm được máu”, anh Hùng cho biết.

Lại thêm một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện - 2

Đứa con trẻ đau lòng khi mẹ mình lại chết một cách tức tưởi như vậy.

Theo gia đình anh Hùng, sự việc diễn ra nông nỗi này là do các y bác sĩ tắc trách, trình độ chuyên môn nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán, điều trị kịp thời nên bệnh nhân dẫn đến tử vong. Theo đó, gia đình mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc thai phụ tử vong và cháu bé trong tình trạng thập tử nhất sinh, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ.

Được biết, chị Thúy đã lấy chồng và có một người con trai sinh năm 1998. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên Thúy đã ly hôn với người chồng cũ. Sau khi chị Thúy đi xuất khẩu lao động Đài Loan về biết tiếng Trung Quốc nên đã làm phiên dịch tiếng Trung cho những người cần. Trong thời gian này, khi chị Thúy đang làm thủ tục chuẩn bị kết hôn với người chồng mới thì xảy ra sự việc đau lòng này.

Theo Thành An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa