Lại xả súng trường học ở Mỹ, 4 người thương vong

Ngày 22/10/2013 10:36 AM (GMT+7)

2 người thiệt mạng, 2 người bị thương trong vụ xả súng tại một trường học ở Mỹ vào ngày hôm qua (21/10).

Giới chức trách cho biết, một cậu thiếu niên 13, 14 tuổi, là học sinh của trường đã thực hiện vụ xả súng giết chết một giáo viên ở trường và làm hai học sinh khác bị thương nặng. Tay súng này sau đó đã quay sang tự bắn mình trước sự chứng kiến của các học sinh khác.

Vụ xả súng này xảy ra ở gần khu chơi bóng rổ trường Trung học Sparks Middle School ở tiểu bang Nevada, phía Tây nước Mỹ. Vụ việc xảy ra lúc 7h15 theo giờ Mỹ, thời điểm học sinh bắt đầu vào lớp. Thông tin từ bệnh viện cũng đã xác nhận có 2 người bị thương nặng trong vụ xả súng này.

Lại xả súng trường học ở Mỹ, 4 người thương vong - 1

Phụ huynh đến đón con về nhà sau vụ xả súng tại trường

Cảnh sát cho biết, thầy giáo dạy toán Mike Landsberry đã thiệt mạng trong khi cố che cho những học sinh khác trong vụ xả súng. Thầy Mike Landsberry là một cựu chiến binh Afghanistan, có vợ và hai con gái.

“Chúng em đang ở sân bóng rổ thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và tất cả mọi người đều la hét. Ban đầu cháu tưởng đó là tiếng pháo”, Kyle Nucum, một học sinh chứng kiện sự việc kể lại.

Nhân chứng này còn kể thêm đã nghe khoảng từ 4 đến 5 phát súng trong khi cậu chạy đi chỗ khác để nấp cùng với một số người khác trong một căn nhà gần đó.

Học sinh của trường Trung học Sparks đã được sơ tán. Trường học này và một trường trung học khác trong khu vực là Risley đã thông báo nghỉ học và cho phép phụ huynh tới trường đón con.

Phó cảnh sát Tom Robinson cho biết đã huy động khoảng 150 đến 200 cảnh sát để giữ an ninh cho trường và những khu vực lân cận. Nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Trong một vụ việc khác cũng liên quan đến bắn súng ở bang miền tây nước Mỹ này, một người đàn ông ngày 21/10 đã bị giết trong khi 3 nhân viên bảo vệ bị bắn thương tại một hộp đêm ở Las Vegas sau một vụ xô xát.

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan