Lái xe khách rơi xuống vực: "Tôi bị ám ảnh và rất áy náy"

Ngày 07/09/2014 20:32 PM (GMT+7)

“Tôi thấy giờ vẫn ám ảnh, áy náy vì sự việc, tuy tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn nhưng dù sao đấy cũng là lỗi của mình”, lái xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai trần tình bên giường bệnh.

Sau khi được điều trị ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai, lái xe Nguyễn Hữu Thọ là một trong số những bệnh nhân bị thương nặng được chuyển về Bệnh viên Việt Đức để tiếp tục điều trị. 

Qua tìm hiểu được biết, lái xe Thọ đã vượt qua nguy hiểm, đang chờ mổ chỉnh lại xương cột sống và xương chậu, các vị trí vết thương phần mềm đến nay đã được xử lý xong có chiều hướng tốt. Anh Thọ đang dần bình phục và bắt đầu nhớ lại được những thông tin xảy ra vụ tai nạn hôm 1/9 tại Km19, thuộc Quốc lộ 4D, đoạn qua xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Lái xe Nguyễn Hữu Thọ kể: “Tôi còn nhớ hôm đó trời mưa, đường trơn, khi điều khiển xe đi đến địa điểm tai nạn thì gặp một xe 4 chỗ đi ngược chiều. Vào đúng khúc cua, xe kia đã lấn sang đường xe do tôi điều khiển nên buộc tôi phải bẻ lái để tránh xe đi ngược chiều. Đoạn đường đó nhỏ nên không kịp trả lái, xe tôi điều khiển đâm vào hộ lan rồi lao xuống vực. Sau đó, tôi có cảm giác bị va đập nhiều lần rồi không biết gì nữa”. 

“Đi từ Sa Pa xuống có 48 khách trên xe. Số khách này đều lên từ đại lý Sa Pa. Xe khởi hành từ đó đến khi gặp tai nạn không đón thêm khách nào nữa. Quy trình kiểm soát hành khách của công ty Minh Thành Phát rất nghiêm ngặt. Danh sách hành khách được chốt lại trước khi khởi hành và được kiểm soát qua camera gắn trên xe để tránh lái xe, phụ xe qua mặt bắt khách chui”, lái xe Thọ cho biết.

Chiếc xe khách giường nằm BKS 29A – 085.82 trên đường đi từ Sa Pa về Hà Nội, ngoài 45 hành khách, trên xe có anh Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi) ở Lý Nhân, Hà Nam; lái xe Thọ và phụ xe Trần Quyết Thắng.

Lái xe khách rơi xuống vực: quot;Tôi bị ám ảnh và rất áy náyquot; - 1

Lái xe Thọ cùng vợ tại bệnh viện Lào Cai. 

Anh Thọ phủ nhận thông tin xe mất phanh trước khi xảy ra tai nạn như một số trang báo đã đưa tin. Anh Thọ cho hay: “Chúng tôi lái xe đường đèo nên rất cẩn thận, không phải do xe mất phanh, nếu xe mất phanh thì làm sao đi từ Sa Pa, qua dốc 3 tầng xuống đến đó được. Nếu xe ở Hà Nội, trước khi khởi hành có một thợ chuyên kiểm tra hệ số an toàn của xe. Ở đầu Sa Pa đi xuống thì tự mỗi lái xe chúng tôi kiểm tra lại phanh”. Chúng tôi đã kiểm tra lại phanh xe trước khi khởi hành".

Về thông tin về việc lái chính, lái phụ cũng như ai mới là người lái chính thời điểm chiếc xe gặp nạn, anh Thọ cho biết: “Quy định của pháp luật thì không có ai là lái chính hay ai là lái phụ cả vì khi cấp bằng lái xe thì chỉ công nhận là loại bằng và loại xe được điều khiển, chứ không có quy định lái chính, lái phụ”.

Chị Thủy, vợ anh Thọ cho biết: “Gia đình cũng như tất cả các hành khách bị thương khác rất cảm động và biết ơn Nhà nước đã điều trị miễn phí cho các bệnh nhân; các đoàn thể, tổ chức thăm động viên và tặng quà cho bệnh nhân chứ không nhiều gia đình không có tiền chữa trị”.

Đang nói chuyện thì anh Nguyễn Hữu Thọ lặng người một lúc rồi tâm sự với phóng viên: “Tôi thấy giờ vẫn ám ảnh, áy náy vì sự việc. Tuy tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn nhưng dù sao đấy cũng là lỗi của mình. Khổ cái cậu Tân (người đã chết não và mới tử vong- PV), cậu ấy làm ở bến xe, chuyên làm công việc bốc hàng, nhận hàng tại bến xe khách tỉnh Lào Cai, thỉnh thoảng xe lên Sa Pa chơi, hôm đó Tân lên xe về thành phố thì gặp nạn”.

Được biết, lái xe Nguyễn Hữu Thọ, sinh 1972, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Bản thân anh Thọ đã lái xe cho nhiều công ty. Lái xe Thọ làm việc tại Công ty Minh Thành Phát từ cuối năm 2013, có kinh nghiệm 12 năm hành nghề từ ngày mới thành lập bến xe khách Lào Cai đến nay.

Theo Quang Thuận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan