Làm CMND cho cha con “người rừng”

Ngày 13/08/2013 07:05 AM (GMT+7)

Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ nhập hộ khẩu cho cha con “người rừng” vào gia đình anh Hồ Văn Tri và làm chứng minh nhân dân cho cha con ông.

Ông Hoàng Anh Ngọc, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) cho biết, huyện sẽ hỗ trợ nguồn kinh phí 40 triệu đồng để hỗ trợ cha con ông Hồ Văn Thanh xây dựng nhà ở. Cũng theo ông Ngọc, huyện cũng đã chỉ đạo cho các bộ phận liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để nhập hộ khẩu, làm chứng minh nhân dân cho cha con “người rừng”.

Theo UBND xã Trà Phong, huyện Tây Trà, trước mắt sẽ làm thủ tục để nhập hộ khẩu cho cha con “người rừng” vào hộ khẩu của gia đình anh Hồ Văn Tri là con trai ông Thanh và là em ruột của "người rừng" Hồ Văn Lang và làm chứng minh nhân dân cho cha con ông.

Hiện nay, chính quyền địa phương cũng đã chọn được 2 địa điểm xây dựng nhà cho cha con “người rừng” và đang chờ gia đình lên xem, quyết định, nếu phù hợp sẽ xây nhà ngay.

Làm CMND cho cha con “người rừng” - 1

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đến thăm hỏi và tặng quà cho cha con “người rừng”

Trong sáng nay (12/8), đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi và tặng số tiền 5 triệu đồng cho cha con ông Hồ Văn Thanh. Ngoài số tiền hỗ trợ ban đầu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ hỗ trợ thêm cho cha con ông Thanh 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Từ khi cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang được đưa khỏi rừng sâu về lại làng, chính quyền địa phương và người dân địa phương rất tích cực hỗ trợ họ hòa nhập với cộng đồng.

Đến chiều nay, tức là sau hơn 5 ngày trở về làng, cha con “người rừng” đã bắt đầu quen dần với cuộc sống mới. “Người rừng” Hồ Văn Lang vẫn chưa có biểu hiện muốn trốn khỏi làng để vào rừng. “Người rừng” Hồ Văn Thanh hiện vẫn còn đang nằm điều trị tại trung tâm y tế huyện Tây Trà.

Theo Võ Hoàng Uyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan