“Làm nhục nữ sinh”: Kỷ luật nặng 7 HS

Ngày 07/06/2013 19:37 PM (GMT+7)

7 học sinh lớp 9 trong video “làm nhục nữ sinh” đã bị kỷ luật nặng. 4 học sinh bị đánh trượt tốt nghiệp, lưu ban 1 năm.

Liên quan đến video “làm nhục nữ sinh” tại Việt Trì, Phú Thọ, hôm nay, trường THCS Nông Trang (Việt Trì) đã quyết định không xét tốt nghiệp cấp 2 đối với 4 em học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Sinh (Hiệu trưởng Trường THCS Nông Trang - Việt Trì – Phú Thọ) cho biết, sáng nay, trường đã tổ chức cuộc họp Hội đồng kỷ luật. Qua đó xác định, ngày bế giảng năm học vì những xích mích nhỏ nhặt, đối tượng Nguyễn Thị Trà (SN1989) đã từ ngoài trà trộn vào trường.

Trà đã lôi em nữ sinh B.N, học lớp 9B vào nhà vệ sinh đánh đập và làm nhục. Đáng buồn hơn, vây xung quanh còn có 7 học sinh đều học lớp 9 gồm 2 nam và 5 nữ. Những học sinh này có em là bạn cùng lớp với B.N. Vậy nhưng, tất cả đều đứng ngoài vô cảm, thậm chí cổ vũ cho việc Trà làm nhục bạn mình.

Hai bạn nam tên là Lâm và Thái . Một bạn nam cầm điện thoại quay video và nói rằng “cởi áo ra”. Một vài học sinh nữ không cổ vũ nhưng lại tỏ ra bàng quan, cũng không báo cho thầy cô biết.

Hội đồng kỷ luật đã quyết định hạ hạnh kiểm xuống loại yếu với 4 học sinh, loại trung bình với 3 nữ sinh còn lại. Những học sinh hạnh kiểm yếu đồng nghĩa với việc không được xét tốt nghiệp và đúp lại trường một năm để tu dưỡng đạo đức. 3 nữ sinh kia chỉ tốt nghiệp cấp 2 loại trung bình.

“Làm nhục nữ sinh”: Kỷ luật nặng 7 HS - 1

Nhóm học sinh đánh đập và bắt nữ sinh cởi áo (Ảnh cắt từ clip)

Cô Sinh cũng cho biết, cuộc họp sáng nay với sự tham dự của các Phòng ban cùng phụ huynh học sinh đã diễn ra trong nước mắt.

Vị hiệu trưởng cho rằng: “Các em đang chuẩn bị bước sang cấp học mới. Việc kỷ luật các em khiến thầy cô trong trường rất đau lòng nhưng đây đã là quy định của ngành giáo dục. Không thể làm khác được.”

Riêng đối tượng Trà, vốn quê ở Bắc Ninh nhưng lại sống ở Việt Trì. Đối tượng này đã bỏ học ở trường mà đi làm cắt may, sống tự do.

Công an TP. Việt Trì cho biết đã triệu tập, làm rõ vụ việc tuy nhiên không thể khởi tố đối tượng này vì Trà mới 15 tuổi, chưa đủ tuổi bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định. Cơ quan công an đã bàn giao Trà cho gia đình và chính quyền địa phương giáo dục.

Cô Sinh cho biết thêm, em B.N là nạn nhân hiện cũng đã hoàn toàn ổn định tâm lý và đang chuẩn bị làm thủ tục tốt nghiệp cấp 2 để lên lớp 10.

Như đã đưa tin, ngày 28/5, trên trang Facebook cá nhân của một cô gái xuất hiện video ghi lại cảnh nhóm học sinh đánh đập, làm nhục một nữ sinh trong nhà vệ sinh của trường THCS Nông Trang (Việt Trì, Phú Thọ).

Trong video clip, một nữ sinh vừa chửi tục vừa tát bôm bốp vào mặt nạn nhân. Xung quanh, một số học sinh nam lẫn nữ không những không can ngăn mà còn hò reo, hưởng ứng. Sau một hồi đánh đập, nữ sinh bị ép lột áo.

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan