Lần đầu tiên Tokyo có nữ thị trưởng

Ngày 01/08/2016 11:23 AM (GMT+7)

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yuriko Koike đã được bầu làm thị trưởng Tokyo. Bà , Nhật Bản. Bà Koike cũng là nữ thị trưởng đầu tiên tại thủ đô Nhật Bản.

Bà Koike nhận được hơn 2,9 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 31//7, đánh bại đối thủ của mình với khoảng cách khá xa.

Một trong những thách thức chính của bà là kiểm soát các vấn đề tài chính đang ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị Olympic 2020. Những bê bối liên quan tới sự kiện thể thao này đã buộc 2 thống đốc trước đây của Tokyo phải từ chức.

"Tôi sẽ dẫn dắt nền chính trị Tokyo một cách chưa từng có, một Tokyo bạn chưa từng thấy",  bà  Koike, 64 tuổi, phát biểu trước công chúng.

Lần đầu tiên Tokyo có nữ thị trưởng - 1

Nữ thị trưởng đầu tiên của Tokyo, bà Yuriko Koike 

Bà Koike là thành viên Đảng Dân chủ Tự do của Thủ tướng Shinzo Abe. Tuy nhiên, do không được đảng này hậu thuẫn nên bà tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Lần đầu tiên Tokyo có nữ thị trưởng - 2

Tân nữ thị trưởng Tokyo tốt nghiệp Đại học Cairo ở Ai Cập và là một phóng viên truyền hình trước khi bước vào con đường chính trị.

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của bà Koike sau khi nhậm chức là sẽ đi đến Rio vào cuối tháng này để tiếp nhận là cờ Olympic.

Tào Nga (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan