Lần đầu tiên vận động hiến máu xuyên Việt

Ngày 03/07/2013 17:16 PM (GMT+7)

Lần đầu tiên một chương trình vận động hiến máu xuyên Việt có tên gọi “Hành trình đỏ” được tổ chức tại Việt Nam nhằm kêu gọi hơn nữa những giọt máu hồng cứu người.

Ngày 3/7, PGS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ cho biết Hành trình đỏ là hoạt động hiến máu xuyên Việt   sẽ diễn ra từ ngày 7-28/7. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, cuộc hành trình kéo dài 22 ngày này sẽ đi qua  35 tỉnh/thành phố trên cả nước, dự kiến thu được hơn 12.000 đơn vị máu.

Hành trình lưu động được chia làm hai chặng: Chặng thứ nhất xuất phát từ Cà Mau đến 11 tỉnh/thành phố (Cần Thơ, Thành phố  Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Nghệ An…) ra Hà Nội; chặng thứ hai từ Điện Biên, Sơn La về Hà Nội.

"Hành trình đỏ" năm nay thu hút sự tham gia của 5.000 tình nguyện viên, 150 ca sỹ, nghệ sỹ và hơn 200 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng và hiến máu.

Lần đầu tiên vận động hiến máu xuyên Việt - 1

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp (Ảnh MH)

Trọng tâm của hành trình đỏ năm 2013 là tuyên truyền, vận động đông đảo người dân tham gia hiến máu, khoảng 30 ngày hội hiến máu sẽ được tổ chức tại các tỉnh thành phố trong hành trình, ước thu được 12 nghìn đơn vị máu, đáp ứng được khoảng 40% đến 50% nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, hành trình tập trung truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia)- nhóm bệnh luôn cần được truyền máu; đồng thời kêu gọi cộng đồng quan tâm ủng hộ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 GS Nguyễn Anh Trí cho biết, hàng năm có 2 dịp thiếu máu nghiêm trọng, đó là thời điểm sau Tết nguyên đán và trong mùa hè, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Trong năm 2012 bệnh viện thu được 152.000 đơn vị máu, nhưng lượng máu tiếp nhận không đều. Có tháng được 18.000, có tháng chỉ 500-600 đơn vị máu (chỉ chỉ được 1/3 con số này). Với sự ra đời của Hành trình đỏ, GS Trí hi vọng sẽ khắc phục được tình trạng khan hiếm máu xảy ra trên toàn quốc vào dịp hè.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan