Lần đầu tiên Việt Nam có nữ hộ sinh nhận giải thưởng quốc tế

Ngày 18/05/2016 22:32 PM (GMT+7)

Với những cống hiến không mệt mỏi, bà Phan Thị Hạnh đã vinh dự nhận giải thưởng quốc tế danh giá Midwives4all 2016.

Đây là giải thưởng thường niên được trao cho các cá nhân có những đóng góp xuất sắc vào công tác bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh trên toàn cầu. Được biết bà Phan Thị Hạnh, hiện đang là chủ tịch Hội nữ hộ sinh Việt Nam. Trong nhiều năm hoạt động, bà Phan Thị Hạnh đã xây dựng nhiều chương trình, dự án cung cấp các dịch vụ về sức khỏe sinh sản, chăm sóc bà mẹ, trẻ em miễn phí  cho hàng ngàn bà mẹ, trẻ em, phụ nữ, vị thành niên và thanh niên nghèo các vùng sâu, vùng xa.

Chiều 18/5/2016, tại Đại sứ quán Thụy Điển, bà Phan Thị Hạnh, Chủ tịch Hội nữ hộ sinh Việt Nam được vinh danh và nhận giải thưởng quốc tế Midwives4all 2016. Bà là người Việt Nam đầu tiên được trao tặng giải thưởng cao quý này vì những đóng góp không mệt mỏi cho việc bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh ở Việt Nam.

Lần đầu tiên Việt Nam có nữ hộ sinh nhận giải thưởng quốc tế - 1

Lần đầu tiên Việt Nam có nữ hộ sinh đạt giải thưởng uy tín quốc tế.

"Sự ghi nhận này cũng nhắc nhở tôi nhớ đến những đóng góp của các thành viên Hội nữ hộ sinh Việt Nam và của những người đã ủng hộ công việc của chúng tôi", bà Hạnh chia sẻ.

Đồng thời, bà Hạnh cho biết, những người làm nữ hộ sinh trên toàn cầu đều là những sự hy sinh thầm lặng, nhưng đối với những nữ hộ sinh ở Việt Nam thì sự hy sinh đó nhiều hơn gấp bội, khi họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức cũng như làm gấp đôi công việc bình thường.

Tại buổi lễ trao giải thưởng, đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander cho biết: "Cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ em sơ sinh mang lại lợi ích cho toàn xã hội. Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau tôn vinh hàng nghìn nữ hộ sinh trên thế giới và ở Việt Nam, những người đã và đang ngày đêm cứu sống nhiều phụ nữ và trẻ sơ sinh. Họ là những người anh hùng thầm lặng. Bà Phan Thị Hạnh là một trong những hình mẫu đó".

Được biết, giải thưởng Midwives4all là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức trên toàn cầu với mục tiêu khuyến khích sự gia tăng số lượng nữ hộ sinh trên toàn thế giới, do Bộ ngoại giao Thụy Điển khởi xướng từ năm 2015.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự