"Lãng tử" đi cướp để được... ở tù viết nhạc

Ngày 24/10/2013 16:04 PM (GMT+7)

Sau khi bị bắt, Dậu luôn miệng cảm ơn cảnh sát đã bắt mình và khoe clip nhạc sáng tác và hát trên trang Youtube. Theo “tên cướp lãng tử” này, anh ta thích được ở tù để “khuyên các phạm nhân đừng lầm đường lạc lối, hãy quay đầu là bờ”.

Như đã đưa tin, chiều 23/10, trên đường dẫn giải 2 tên trộm về trụ sở, các đặc nhiệm công an Tp.HCM đã bắt thêm được một đối tượng cướp giật. Đối tượng là Đỗ Văn Dậu (43 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) khi vừa ra tay giật điện thoại trên Quốc lộ 50 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) liền bị các trinh sát đặc nhiệm lao tới khống chế.

Điều đáng ngạc nhiên là tại trụ sở công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) lúc đang lấy lời khai, Dậu luôn miệng nói cảm ơn cảnh sát đã bắt giữ mình. Dậu còn khoe mình sáng tác nhiều bài hát, tự hát và quay lại clip để đăng lên trang Youtube.

Dậu nói: “Tôi rất cảm ơn các anh cảnh sát đã bắt giữ tôi, tôi được vào tù ngồi. Ở đó, tôi có dịp được sáng tác nhạc và đàn cho các bạn tù nghe nhưng ca khúc do chính tôi sáng tác. Những ca khúc của tôi sáng tác với nội dung mong muốn các bạn tù khi ra tù đừng có làm việc phi pháp, trái pháp luật, mong mọi người đừng lầm đường lạc lối để rồi khi hối tiếc thì đã quá muộn màng”.

Theo cơ quan công an, Dậu có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cuộc đời của Dậu gắn liền với tù tội.

quot;Lãng tửquot; đi cướp để được... ở tù viết nhạc - 1

quot;Lãng tửquot; đi cướp để được... ở tù viết nhạc - 2

"Tên cướp lãng tử" và tang vật vụ việc.

Dậu kể năm 18 tuổi phải ngồi tù vì tội cố ý gây thương tích. Sau khi được ra tù, Dậu ăn chơi lêu lổng, không gia đình, vợ con nên Dậu lâm vào con đường nghiện ngập. Dậu bị công an bắt vì tội Tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy và phải ngồi tù 16 năm.

Tại cơ quan công an, Dậu nói mình là “người có ăn học và rất lãng tử”. Trong thời gian ở tù với tội danh Tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy ở tỉnh Đồng Tháp, Dậu sáng tác rất nhiều bài hát cho bạn tù nghe.

“Từ ngữ bài hát của tôi rất xúc tích, cô đọng, đặc biệt là không đạo nhạc của người khác”, Dậu tự tin khoe.

Bài hát mà Dậu tâm đắc nhất là “Hát cho người lầm đường lạc lối”. Nội dung bài hát này nói về những người nghiện ma túy, muốn quay đầu lại nhưng sợ xã hội xa lánh, chê bai họ. Nhưng họ đã sai lầm bởi xã hội, gia đình, người thân, bạn bè lúc nào cũng đứng sau lưng họ ủng hộ họ. Nếu ai chưa từng sai lầm lạc lối thì xin hãy nhìn họ bằng ánh mắt thiện cảm…

Clip bài hát do Đỗ Văn Dậu sáng tác và hát:

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan