Lãnh đạo bộ, ngành không đi lễ hội nếu không được phân công

Ngày 25/02/2015 10:44 AM (GMT+7)

Một trong những yêu cầu của Thủ tướng sau Tết Nguyên đán năm nay là cán bộ, công chức không sa đà du xuân, lễ hội. Các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan gương mẫu không tham dự, tham gia lễ hội.

Chiều qua (24/2), Thường trực Chính phủ đã họp đánh giá về việc thực hiện các chỉ đạo của Ban bí thư và Chính phủ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Chính phủ cho rằng, các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo bộ, ngành không đi lễ hội nếu không được phân công - 1

Cán bộ công chức không được tổ chức du xuân. (Ảnh minh họa)

Báo cáo của các bộ, ngành ccho thấy trong dịp Tết năm nay, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá; sức mua trong dịp Tết tăng 15-20% so với tháng trước Tết và tăng 8% so với Tết năm ngoái.

Cũng theo Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng, các địa phương trên cả nước cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội, thông tin, truyền thông, báo chí, phát thanh, truyền hình… thiết thực, phù hợp, lành mạnh, nghiêm túc và trật tự hơn. Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm đều được quan tâm.

Đã không xảy ra các vụ việc phá hoại, khủng bố, kích động biểu tình gây rối; chủ quyền lãnh thổ ở biên giới, vùng biển, đảo, vùng trời được giữ vững. Không có ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết. Số vụ phạm pháp hình sự giảm 135 vụ. riêng số người chết tai nạn giao thông tăng cao so với Tết năm 2014.

“Một đất nước hơn 30 người chết mỗi ngày, chúng ta không thể coi đây là chuyện bình thường được” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho biết sẽ biểu dương các địa phương trong thời gian qua không để xảy ra tai nạn giao thông hoặc giảm mạnh số vụ tai nạn.

Với số liệu lần đầu tiên Chính phủ yêu cầu ngành y tế công bố, trong dịp Tết đã xảy ra hàng ngàn vụ bạo lực, đánh lộn gây thương tích làm hơn 6.000 người phải nhập viện, trong đó nhiều người đã tử vong. "Lãnh đạo địa phương phải hết sức chú ý, không thể xem thường và phải có giải pháp tổng hợp về vấn đề này", Thủ tướng nhấn mạnh.

“Mọi cán bộ, công chức phải nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao, không sa đà du xuân, lễ hội. Các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan gương mẫu không tham dự, tham gia lễ hội”. Đó là yêu cầu của Thủ tướng đối với các bộ, ban, ngành sau Tết Nguyên đán.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện gửi các bộ, ban, ngành, địa phương về nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ thực hiện một số chủ trương liên quan đến lĩnh vực quản lý.

Riêng lĩnh vực văn hóa lễ hội sau Tết Nguyên đán, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc tổ chức lễ hội tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí;

Công điện nêu rõ: Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Các bộ, cơ quan, địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan