Lập bàn thờ cho con trai 3 tuổi sau hơn 1 năm mất tích

Ngày 07/08/2016 19:23 PM (GMT+7)

Hình ảnh người cha cưỡi chiếc xe máy cũ kỹ gắn tấm bảng “tìm con bị bắt cóc” rong ruổi khắp các tuyến đường ở nhiều tỉnh thành đã khiến nhiều người thương cảm. Anh cũng đưa thông tin lên mạng xã hội mong mọi người hỗ trợ tìm kiếm và đã có hàng vạn lượt chia sẻ.

Anh Lương Thế Huynh (42 tuổi, trú tại xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng) nói không nhớ nổi đã chạy bao nhiêu cây số; gần như đi khắp các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và Nam bộ, có lần ra tận Quảng Bình để tìm đứa con trai bé bỏng Lương Thế Vương, sinh năm 2012.

Lập bàn thờ cho con trai 3 tuổi sau hơn 1 năm mất tích - 1

Cháu Lương Thế Vương trước khi bị mất tích.

Chỉ cần nghe báo ở đâu có đứa trẻ giống con mình là anh lập tức lên đường. Những nơi anh đến, người dân đều nhiệt tình chia sẻ thông tin, an ủi, động viên, một số người còn hỗ trợ chi phí.

Để có lộ phí đi tìm con, gia đình anh bán dần đồ đạc trong nhà (kể cả nhẫn cưới) và vay tiền của nhiều người. Có những lúc giữa đường bị nhẵn túi, anh đành tá túc trong công viên. Dầm mưa dãi nắng nhiều ngày nên có lúc bị ốm nặng, phải nhập viện.

Sau hơn một năm rong ruổi khắp nơi nhưng không lần ra tung tích đứa trai bé bỏng, anh đành gác lại việc tìm kiếm và lập bàn thờ cho con. Anh phải nén nỗi đau để làm việc kiếm tiền trả nợ và lo cho vợ con. Vợ chồng anh còn có một bé gái 7 tuổi.

Dẫu đã lập ban thờ nhưng chị Lê Thị Yến (mẹ cháu Vương) vẫn hy vọng có ngày được gặp lại con trai. Ngày nào chị cũng thắp nhang khấn nguyện cầu mong điều kỳ diệu.

Lập bàn thờ cho con trai 3 tuổi sau hơn 1 năm mất tích - 2

Người cha rong ruổi tìm con cả năm ròng.

Như Tiền Phong đã thông tin, sáng 21/6/2015, do vợ và con gái không có nhà nên khi đi làm vườn tại tổ 7, thôn 5, xã Tà Nung, Đà Lạt, anh Huynh mang cậu con trai 3 tuổi đi cùng. Gần trưa, anh để con chơi một mình trong nhà rồi xuống ao cá cách đó khoảng 60m.

Nghe tiếng con trai kêu la nhưng nghĩ rằng con đang đùa giỡn với mấy con chó nên anh Huynh nán lại thêm vài phút để cho cá ăn. Khi quay vào nhà thì chẳng thấy con đâu. Gia đình anh tỏa đi tìm kiếm khắp nơi và trình báo với Công an thành phố Đà Lạt.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nhưng chưa tìm ra manh mối vụ cháu bé bị mất tích.

Theo Kim Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan