Lật thuyền ở Quảng Nam, 3 phụ nữ chết thảm

Ngày 27/12/2013 14:22 PM (GMT+7)

Chiếc thuyền chở 8 phụ nữ đi cấy lúa thuê thì bất ngờ bị lật trên sông Gò Trâu (Quảng Nam). Người dân lao ra cứu sống được 5 người cùng lái đò, nhưng 3 người còn lại đã chết đuối.

Vào khoảng 6h30 sáng nay, 27/12, trên sông Gò Trâu (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), ông Phạm Công Đường chèo chiếc thuyền nhỏ chở 8 phụ nữ từ thôn Thạch Tân sang cánh đồng Đùi bên kia sông để cấy lúa thuê thì bất ngờ bị nghiêng và chìm xuống sông. Lúc này thời tiết ở Quảng  Nam rất lạnh.

Lật thuyền ở Quảng Nam, 3 phụ nữ chết thảm - 1

Sông Gò Trâu nơi 3 phụ nữ tử vong do lật thuyền.

Ngay lúc đó một số người dân đi làm đồng nghe tiếng kêu cứu đã lao ra ứng cứu. Tuy nhiên, mọi người chỉ cứu sống được 5 phụ nữ là bà Huỳnh Thị Hà, Nguyễn Thị Vận, Nguyễn Thị Lâm, Trần Thị Loan, Lê Thị Vân và lái đò Phạm Công Đường.

Ba nạn nhân bị chết đuối là chị Trần Thị Phượng (37 tuổi), Trần Thị Lanh (45 tuổi) và Trần Thị Yên (53 tuổi, đều cùng ngụ thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ). Đến khoảng 8h30 cùng ngày thi thể của nạn nhân lần lượt được vớt lên.

Người nhà các nạn nhân cho biết, mấy ngày nay, chị Phương, Lanh và Yên cùng nhiều người đi ghe vượt sông Gò Trâu để sang bên cánh đồng Đùi cấy lúa thuê. Không ngờ chuyến đi sáng nay lại gặp tai nạn.

Lật thuyền ở Quảng Nam, 3 phụ nữ chết thảm - 2

Đưa thi thể các nạn nhân lên bờ.

“Gia đình ai cũng nghèo nên phải đi cấy lúa thuê để kiếm sống. Được chủ ruộng kêu đi làm nên ai cũng mừng vì có tiền để mua sắm chuẩn bị đón Tết. Bây giờ mấy chị chết đi để lại nỗi đau rất lớn cho người thân, xóm làng”, một người dân đau đớn cho biết.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng của xã Tam Thăng và TP.Tam Kỳ đã đến hiện trường để cùng người dân cứu nạn. Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Quảng Nam đã đến hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Lật thuyền ở Quảng Nam, 3 phụ nữ chết thảm - 3

Lực lượng công an đến điều tra vụ việc.

Theo Bàn Thạch
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan