'Lệ rơi' là từ khóa tìm kiếm 'hot' nhất năm 2014

Ngày 17/12/2014 10:37 AM (GMT+7)

Lệ rơi, Phương Mỹ Chi, Flappy bird, iPhone 6... là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 theo số liệu thống kê của Google Search.

Mới đây, Google search vừa công bố danh sách top 10 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 theo các lĩnh vực như: Danh sách tìm kiếm phổ biến nhất trên di động; Hiện tượng mạng xã hội; Nghệ sĩ; Trò chơi online, Thể thao...

Lệ rơi là từ khóa tìm kiếm hot nhất năm 2014 - 1

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014.

Theo danh sách này, từ khóa "Lệ rơi" dẫn đầu về xu hướng hiện tượng mạng xã hội. Từ khóa này nhiều đỉnh điểm vào tháng 7 với 456.460 lần tìm kiếm. Tiếp theo là Kenny Sang, Mai Quốc Việt, Happy Polla...

Lệ rơi là từ khóa tìm kiếm hot nhất năm 2014 - 2

Lệ rơi là từ khóa tìm kiếm hot nhất năm 2014 - 3

Từ khóa "Le roi" với 456.460 lần tìm kiếm trong tháng 7.

Bài hát Việt được yêu thích tìm kiếm là: Bốn chữ lắm, Tìm em, Người yêu cũ. Trong khi đó, Phương Mỹ Chi dẫn đầu top nữ nghệ sĩ, còn Hoài Lâm dẫn đầu top nam nghệ sĩ được tìm kiếm của dân mạng.

Về phim truyền hình, bộ phim dài tập Hoàng hậu Ki do nữ diễn viên chính Ha Ji Won thủ vai đã đứng đầu bảng xếp hạng. Phim điện ảnh thì ghi dấu ấn với cái tên Transformer 4. Tèo Em, Quả Tim Máu, Hương Ga cũng là phim Việt được dân mạng yêu thích lọt khi top 10 từ khóa "hot" năm 2014.

Ở lĩnh vực thể thao, World Cup 2014, U19 và Công Phượng là ba từ khóa "hot" nhất trên Internet tại Việt Nam. Với những cống hiến của mình, Công Phượng và U19 Việt Nam xứng đáng dành được tình yêu của người hâm mộ.

Lệ rơi là từ khóa tìm kiếm hot nhất năm 2014 - 4

iPhone 6 dẫn đầu từ khóa tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 về lĩnh vực điện thoại và Flappy bird của Nguyễn Hà Đông là trò chơi online được dân mạng chú ý nhất.

Google search là dịch vụ cung cấp chính và quan trọng nhất của công ty Google. Dịch vụ này cho phép người truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, bao gồm các trang Web, hình ảnh và nhiều thông tin khác.

Theo wikipedia, việc sắp xếp thứ tự kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào thứ hạng của nó theo phân cấp của Google search nhờ tổng hợp phức tạp từ keyword, pagerank, sitemap... Kết quả tìm kiếm cũng được phân loại theo đối tượng sử dụng khác nhau, phụ thuộc vào vị trí địa lý (lấy theo IP truy cập của người truy cập).

Ngoài ra, Google search cũng sử dụng cookies và tính năng lưu trữ thói quen tìm kiếm của người dùng (cá nhân hóa kết quả tìm kiếm) để tạo ra kết quả tìm kiếm. Nói chung, việc sắp xếp và hiển thị kết quả của Google search khá phức tạp và nó là bí mật công nghệ mà nhờ đó Google có thể chiếm lĩnh thị trường.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan