Lên phương án đối phó với đợt rét kỷ lục, có mưa tuyết

Ngày 19/01/2016 09:39 AM (GMT+7)

Tối 18.1, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai đã ra công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố, các bộ và cơ quan liên quan lên phương án đối phó với đợt rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển sắp tới.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, từ ngày 22/1, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 3-5m.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Lên phương án đối phó với đợt rét kỷ lục, có mưa tuyết - 1

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết (Ảnh minh họa: Tấn Phát)

Để chủ động đối phó với rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai (Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn) đề nghị ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau lên các phương án chủ động đối phó với với đợt rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển.

Theo đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại; hướng dẫn, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân biết để đảm bảo an toàn cho người, có kế hoạch sản xuất phù hợp đối với cây trồng, vật nuôi.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin về diễn biến gió mạnh trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot