2 cô gái trẻ tổn thương nặng vùng mặt do nổ bóng bay

Ngày 28/02/2017 11:52 AM (GMT+7)

Trong 2 tuần qua, riêng tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn, có ít nhất 3 trường hợp bị bỏng nặng do nổ bóng bay bơm khí Hydro, 2 cô gái trẻ bị bỏng nặng vùng mặt trong đó có một trường hợp nam bệnh nhân (người bơm bóng) bị nổ mù mắt.

Vẫn đang điều trị tại khoa bỏng, bệnh nhân Mai Phương L. (sinh năm 1995, đang là sinh viên ở Hà Nội) vẫn đang đau đớn sau hai tuần bị bỏng. L. cho biết mình bị tai nạn hôm 14/2, khi đang tổ chức một sự kiện cho các hội viên ở công ty.

“Khi đó chúng tôi chuyển bóng sang phòng có điều hòa, khi thay đổi môi trường bóng giãn nở đột ngột và bị nổ, khi đó 55 quả bóng bay đang được để trong một túi bóng, vì thế tôi lĩnh trọn “trái bom” bóng bay đó”, bệnh nhân L. chia sẻ.

Theo bệnh nhân L. khi đó ngoài bản thân bị nạn, một số người xung quanh cũng bị ảnh hưởng, nhưng do họ đứng ở xa hơn nên chỉ bị cháy xém tóc.  "Thực ra, lúc đó trong đầu tôi không có bất kì khái niệm nào về những vụ nổ như thế, có thể nó đã xảy ra rồi hoặc chưa nhưng thực sự thời điểm ấy tôi không biết về nó", L. bộc bạch.

2 cô gái trẻ tổn thương nặng vùng mặt do nổ bóng bay - 1

Bệnh nhân L. sau 2 tuần điều trị. Ảnh: NVCC

Được biết, hôm xảy ra tai nạn, L. đeo kính cận nên mắt không bị tổn thương, tuy nhiên do áp lực quá nặng nên lớp kính đã không chịu được sức ép của vụ nổ, vỡ tung cả tròng ngay sau đó.

“Ngay sau khi bị nạn, tôi được mọi người xả nước lạnh, chạy đi mua bình xịt chữa bỏng và đưa vào bệnh viện. Đến nay sau 2 tuần, tôi đã được tháo băng, ít đau đớn hơn nhưng vẫn vẫn còn ám ảnh”, L. cho biết.

Theo L., đáng ra cô sẽ giấu kín chuyện tai nạn của mình, nhưng khi đang điều trị ở bệnh viện, chứng kiến một trường hợp khác cũng bị bỏng do nổ bóng bay gây nên, vì thế cô đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhằm cảnh báo cộng đồng tránh xa loại bóng nguy hiểm này.

Cũng đang điều trị tại khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn), chị Dương Thị Minh (sinh năm 1984, ở Hàng Ngan – Hoàn Kiếm – Hà Nội) cũng đã chịu những cơn đau xé da, xé thịt vì bị bỏng bóng bay.

2 cô gái trẻ tổn thương nặng vùng mặt do nổ bóng bay - 2

Bệnh nhân Minh bị bỏng nặng do bóng bay nổ trúng mặt 

“Hôm đó là ngày 26/2, gia đình tôi làm mừng thọ cho bà, tôi phụ trách phần trang trí bóng bay. Khi đang tháo bóng để trang trí thì bất ngờ chùm bóng hơn 20 quả phát nổ, khi đó tôi đang ôm bóng ở phần ngực, bóng nổ và mặt tôi nát bét không còn gì cả. Không chỉ có vậy, vụ nổ còn gây cháy tóc và cả quần áo. Ngay sau đó, gia đình đưa tôi đi cấp cứu trong tình trạng rất đau đớn”, chị Minh chia sẻ.

Theo chị Minh, rất may mắn hôm đó trẻ con đứng xa khu vực chùm bóng bay, nếu không vụ tai nạn sẽ càng thương tâm hơn. “Tôi khỏe mạnh như vậy mà còn đau thế này, nếu trẻ con mà bị nổ không biết sẽ như thế nào”, chị Minh lo lắng.

2 cô gái trẻ tổn thương nặng vùng mặt do nổ bóng bay - 3

Bác sỹ Thống đang chăm sóc cho bệnh nhân Minh

Đến thời điểm hiện tại, sau 2 hôm điều trị chị Minh đã đỡ hơn, ăn nhẹ được, nhưng vẫn rất đau đớn và phải dùng thuốc giảm đau hàng ngày.

Qua những vụ nổ này, cả hai nạn nhân đều kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước cần loại bỏ loại bỏng bay này ra khỏi thị trường, để không có những vụ tai nạn thương tâm như vậy xảy ra.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h