Liên tục bắt giữ rượu ngoại lậu trước Tết

Ngày 07/12/2013 05:59 AM (GMT+7)

Nhiều lô rượu ngoại nhập lậu vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 7/12, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Trị cho hay, Chi cục vừa phát hiện một lô lớn rượu ngoại đang trên đường vận chuyển từ Quảng Trị ra Hà Nội.  

Cụ thể, sau khi trinh sát, theo dõi, Đội Quản lý thị trường số 1, (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp với Cảnh sát giao thông công an huyện Gio Linh dừng xe ô tô tải chạy từ Thành phố Đông Hà ra Hà Nội để tiến hành kiểm tra.

Qua quá trình khám phương tiện, phát hiện trên xe có 420 chai rượu ngoại đều mang các nhãn hiệu nổi tiếng.

Toàn bộ số rượu ngoại này không dán tem nhập khẩu và chưa xác định chủ sở hữu. Hiện, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện về hành vi cố ý vận chuyển hàng nhập lậu và tạm giữ 420 chai rượu nói trên để xử lý theo quy định của nhà nước. Giá trị số rượu ngoại trên ước tính khoảng 250 triệu đồng.

Trong những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều lô hàng rượu ngoại nhập lậu, đặc biệt là thời điểm gần Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán.

Cụ thể, trước đó, nguồn tin từ Đội Quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Trị) cho hay, đã phát hiện và bắt giữ tại khu vực Ba Bến, thị xã Quảng Trị số lượng 804 chai rượu ngoại không dán tem nhập khẩu đều thuộc các nhãn hiệu nổi tiếng.

Tiếp đó ngày, 22/11/2013 Đội QLTt số 4 khám xe ô tô tải 16N 5674 phát hiện trên xe 200 chai rượu ngoại cũng không dán tem nhập khẩu.

Theo nhận định của Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Trị, vào thời điểm giáp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán, các đối tượng buôn lậu hoạt động với nhiều thủ đoạn rất tinh vi, đặc biệt là đối với buôn lậu rượu ngoại, một mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong thời điểm trước Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán.

Trần Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan