Linh cảm bất an của bà nội bé trai bị sát hại trên giường ngủ

Ngày 07/12/2016 11:52 AM (GMT+7)

Đến lúc này hậu sự của cháu Khang đã được gia đình lo hoàn tất, nhưng bà Hòa và người thân trong gia đình nạn nhân vẫn không hiểu tại sao kẻ thủ ác lại nhẫn tâm xuống tay sát hại cháu một cách dã man đến vậy.

Bà băn khoăn và có linh cảm bất an về người thanh niên lạ mặt mà vợ chồng bà đi bán hàng gặp ở đầu làng trong buổi sáng xảy ra án mạng.

Đi chợ về phát hiện cháu nội tử vong

Hai ngày nay, tin cháu Đặng Văn Khang (SN 2007) bị sát hại ngay trên giường ngủ vào rạng sáng 5/12, khiến người dân xã Cẩm Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) không khỏi bàng hoàng, đau xót. Họ càng thương nạn nhân xấu số bao nhiêu thì càng căm phẫn kẻ đã gây ra cái chết cho cháu bé bấy nhiêu. Đến lúc này, trong căn nhà cấp bốn cũ nát nằm nép mình giữa xóm nghèo đang bao trùm không khí tang thương và tiếng khóc ai oán.

Ngồi bần thần và hướng ánh mắt vô hồn về di ảnh của đứa cháu nội xấu số, bà Lê Thị Hòa (bà nội cháu Khang) đôi lúc lại gào khóc gọi tên cháu trong tuyệt vọng. Bao nhiêu nước mắt của bà đã khô cạn từ khi nhận được tin cháu bị sát hại. “Tôi không ngờ cháu mình bị sát hại dã man đến vậy. Lúc tôi đi mua hàng về, cháu còn ngủ ngon, tôi chuẩn bị quần áo cho cháu đi học thế mà chỉ ít giờ sau cháu đã không còn nữa. Khổ thân cháu tôi quá”, bà Hòa nghẹn ngào.

Linh cảm bất an của bà nội bé trai bị sát hại trên giường ngủ - 1

Bà Hòa đau đớn sau khi cháu nội bị sát hại. Ảnh: Đức Tùy

Như thường lệ, hàng ngày vào khoảng 3h sáng, vợ chồng bà Hòa đi chợ mua hoa quả sau đó về bán lại ở chợ thôn bên cạnh. Khoảng 4h30, vợ chồng bà mang hàng về thấy cháu Khang vẫn ngủ bình thường. Gần 1h sau, ông Đặng Văn Vững (SN 1963, ông nội cháu Khang) về đến nhà gọi cháu dậy ăn sáng đi học nhưng không thấy cháu nói gì, sau đó ông mới phát hiện sự việc.

Ông Đặng Văn Quân (ông họ cháu Khang) kể, khoảng 6h sáng hôm đó, ông nhận được tin báo của ông Vững cho biết, trên đầu cháu Khang có nhiều nước nhưng không biết là nước gì vì mắt ông Vững bị mờ nhiều năm. Khi ông Quân sang đến nơi, ông thấy cháu Khang đã tử vong trên giường và đầu có vết chém chảy nhiều máu. Sau đó, ông hô hoán mọi người đến giúp và cấp báo cho cơ quan chức năng.

Theo lời kể của bà Trần Thị Bội (SN 1955, bà ngoại cháu Khang), vào chiều 4/12, gia đình có sang đón cháu Khang về ngoại chơi để ăn giỗ, đến tối cháu ngủ lại đó và chiều ngày hôm sau cháu về nhà nội để sáng thứ hai đi học. Bà Bội cho biết: “Tối hôm đó, cháu có nói với tôi chỉ mong Tết này mẹ về nhà để đưa đi chơi và mua nhiều quần áo đẹp. Thế mà bây giờ cháu tôi đã mất, còn bố mẹ cháu thì ngất lịm khi biết tin”.

Linh cảm bất an

Gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên gương mặt hốc hác, bà Hòa kể, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông Vững xây dựng gia đình với bà và sinh được hai người con, trong đó anh Đặng Văn Vinh (SN 1987) là con trưởng. Đầu năm 2007, anh Vinh kết hôn với chị Trần Thị Cúc (SN 1988), người xã Lương Điền (cùng huyện), đến cuối năm sinh hạ cháu Khang. Do hoàn cảnh khốn khó, cho nên ngày cháu Khang bước vào lớp 1, cũng là thời điểm chị Cúc đi lao động tại Đài Loan và đến tháng 3/2016 chị hết thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên, chị xin ở lại làm thêm ít năm để có tiền lo cuộc sống gia đình.

Khi vợ đi lao động nước ngoài, ở nhà anh Vinh cùng bố làm nghề mộc và nuôi con nhỏ. Cách đây khoảng 6 tháng, anh sang Nam Định làm thuê, không may gây tai nạn và gia đình anh phải bồi thường 200 triệu đồng. Tai họa chưa qua thì đến hôm nay, anh lại mất đi người con trai đầu lòng. Cầm trên tay bộ quần áo mới mua cho con, anh Vinh khóc ngất vì cháu Khang ngày nào cũng điện thoại đòi bố mua cho bộ đồ đẹp để đến trường. Khi anh trở về thì cháu Khang không còn nữa.

Cho đến lúc này, bà Hòa luôn thắc mắc về sự bất an trong buổi sáng cháu bà bị sát hại. Bà Hòa kể, sau khi đi lấy hàng về, khoảng gần 5h sáng, vợ chồng ông bà đèo nhau đi bán hoa quả tại thôn Hoàng Xá (cùng xã Cẩm Điền) thì gặp một người lạ mặt. Bà Hòa kể: “Lúc đi đến cổng làng, tôi thấy có một người thanh niên to béo, mặc áo đỏ và đi xe máy. Khi gặp vợ chồng tôi, người thanh niên này đi xe rất chậm và cứ nhìn chằm chằm vào vợ chồng tôi. Thấy lạ, tôi nhìn theo thì thấy người này lại quay mặt đi, nhưng vừa quay đi, người này lại nhìn về phía nhà tôi. Do khi đó trời còn tối nên tôi nhìn không rõ mặt. Ngay từ thời điểm đó, tôi đã có cảm giác bất an trong lòng, nhưng nghĩ chắc người đi đường nên tôi không bận tâm”.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, từ trước đến nay, gia đình bà Hòa sống đức độ, gần gũi mọi người và không có mâu thuẫn với ai. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng các thành viên luôn đoàn kết, yêu thương và được mọi người quý mến. Có điều lạ là gia đình bà đi ngủ không bao giờ đóng cửa và chỉ khoá cổng. Một người hàng xóm cạnh nhà nạn nhân cho biết: “Khoảng hơn 5h sáng hôm đó, tôi có nghe thấy vài tiếng động mạnh giống như tiếng dao chém vào tường nơi chỗ giường cháu Khang nằm ngủ. Sau khi phát hiện ra sự việc, thì đúng là phía bờ tường có nhiều về dao”.

Trò chuyện cùng chúng tôi, bà Hòa nhẹn ngào: “Gia đình tôi mong muốn cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ và bắt người đó phải chịu sự trừng phạt của pháp luật để cháu tôi được siêu thoát và an ủi gia đình tôi phần nào”.

Công an tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và phát hiện trên đầu cháu Khang có khoảng 5 vết chém. Phía ngoài cổng, có nhiều vết chân lạ trèo qua bờ tường cạnh bể nước và rãnh nước để vào nhà nạn nhân. Hiện cơ quan công an đang tích cực truy tìm hung thủ gây ra cái chết thương tâm của cháu bé.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h