Lở đất ở Indonesia, hơn 100 người chết và mất tích

Ngày 13/12/2014 11:05 AM (GMT+7)

Ít nhất 3 người thiệt mạng, 38 người bị thương và 107 người khác đang bị mất tích trong vụ lở đất tối qua tại đảo Java, Indonesia.

AP đưa tin, lực lượng cứu hộ đang phải vật lộn đào bới đống đổ nát để tìm kiếm hơn 100 người đang mất tích trong trận lở đất ở Indonesia gây ra do mưa đá xối xả chôn vùi nhiều ngôi nhà trên hòn đảo chính Java của Indonesia.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia, cho biết, bùn tràn xuống từ các quả đồi vào cuối ngày hôm qua (12/12) đã khiến khoảng 150 ngôi nhà bị chôn vùi ở  làng Jemblung, quận Banjarnegara, tỉnh Central Java.

Lở đất ở Indonesia, hơn 100 người chết và mất tích - 1

Vụ lở đất khiến ít nhất 3 người chết và hơn 100 người mất tích

Ông nói thêm, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 3 thi thể trong đống bùn đất, 38 người khác bị thương được đưa tới bệnh viện gần đó, 4 người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng nay (13/12), lực lượng cứu hộ và người dân địa phương vẫn tiếp tục đào bới đống đổ nát bằng tay không, cuốc xẻng để tìm kiếm 107 người mất tích còn lại. 370 người dân khác tại làng Jemblung đã được sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn. 

Các trận mưa lớn thường gây ra lũ lụt và sạt lở đất hằng năm tại Indonesia, đất nước có 17.000 hòn đảo với hàng triệu người dân sinh sống ở các khu vực miền núi và vùng đồng bằng màu mỡ.

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự