Lở đất tại TQ: Nạn nhân được cứu sống sau gần 70 giờ chôn vùi

Ngày 23/12/2015 16:57 PM (GMT+7)

Một thanh niên đã được cứu ra khỏi đống đổ nát sau khi bị chôn vùi trong khoảng 67 giờ trong vụ lở đất tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Theo BBC, vụ lở đất diễn ra vào hôm 20/12 khiến hơn 30 tòa nhà sụp đổ trong một khu công nghiệp.

Lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể đầu tiên ra khỏi đống đổ nát hôm 22/12. Hơn 70 người vẫn đang mất tích. Chính quyền Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra chính thức về vụ việc này.

Lở đất tại TQ: Nạn nhân được cứu sống sau gần 70 giờ chôn vùi - 1

Tian Zeming được cứu sống vào khoảng 3h30 ngày 23/12 - Ảnh: AP

Thanh niên 19 tuổi, Tian Zeming, được tìm thấy vẫn còn sống vào khoảng 3h30 theo giờ địa phương vào ngày 23/12, bên dưới một tòa nhà sụp đổ và đang được điều trị y tế. Anh Tian là công nhân nhập cư từ thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc.

Các nhà chức trách cho biết rằng anh Tian đã được tìm thấy trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Các bác sĩ cho biết anh ta đã bị mất nước nghiêm trọng và một chân đã bị nghiền nát. Lực lượng cứu hộ phải mất khoảng 2 giờ để kéo anh ta ra một cách an toàn.

Giới chức cho biết thêm rằng khi cứu anh Tian, ​​các công nhân đã phát hiện thấy thi thể của một người đàn ông gần đó rằng không có dấu hiệu của sự sống. Theo Tân Hoa Xã, Tian nằm trong số danh sách 76 nạn nhân được báo cáo mất tích trong vụ lở đất trên.

Hôm 20/12, khoảng 900 người đã được sơ tán khi đất đá và mảnh vỡ văng khắp khu vực này, gây nên vụ nổ đường ống dẫn khí đốt. Vụ sạt lở xảy ra trên một khu vực rộng lớn khoảng 380.000 m2, tương đương khoảng với 50 sân bóng đá. Một số khu vực bị phủ bùn cao đến 10 m.

Số người mất tích đã liên tục được điều chỉnh giảm xuống, do chính quyền cho biết những người đó đã được tiếp cận hoặc xác định vị trí.

Lở đất tại TQ: Nạn nhân được cứu sống sau gần 70 giờ chôn vùi - 2

Khu vực sạt lở - Ảnh: BBC.

Lở đất tại TQ: Nạn nhân được cứu sống sau gần 70 giờ chôn vùi - 3

Hàng ngàn người đã tham gia vào công tác cứu hộ. - Ảnh: Reuters.

Theo Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc, vụ lở đất xảy một ngọn núi nhân tạo được dựng lên trong khu vực chứ không phải là một ngọn núi tự nhiên. Hiện đội ngũ chuyên gia của Bộ này cũng đã đến hiện trường vụ việc để điều tra.

Người dân địa phương trả lời Tân Hoa Xã rằng hàng trăm xe tải chở chất thải xây dựng đổ vào khu vực này mỗi ngày. Một nhân viên bảo vệ làm việc tại một nhà máy ở khu vực nói cho hay giá thu phí từ các xe đổ đất với giá khoảng 850.000VND/xe.

Theo Nhật Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot