Loài vi khuẩn có thể cứu thế giới khỏi họa rác nhựa

Ngày 12/03/2016 16:41 PM (GMT+7)

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện một chủng vi khuẩn có thể ăn nhựa plastic, giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đang tăng nhanh trên thế giới.

Loài vi khuẩn có thể cứu thế giới khỏi họa rác nhựa - 1

Chất nhựa plastic có thể được tiêu hủy nhờ một loại vi khuẩn mới phát hiện.

Chủng vi khuẩn Ideonella sakaiensis có thể tiêu hủy Polyethylene terephthalate (PET), một trong những loại nhựa plastic phố biến nhất. PET thường được sử dụng để làm vỏ đồ uống, mỹ phẩm và chất tẩy rửa gia dụng.

Các nhà khoa học Nhật Bản hy vọng chủng vi khuẩn do họ phát hiện có thể giúp giảm rác plastic trên thế giới.

“Ideonella sakaiensis tiêu hủy plastic bằng cách sử dụng hai enzym để thủy phân PET và tạo ra một phản ứng ban đầu trước khi thu các chất cơ bản để phục vụ cho quá trình phát triển của chúng”, nhóm nghiên cứu cho biết trên tạp chí Science.

Nghiên cứu thực sự là thông tin tốt lành đối với môi trường.  Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) cảnh báo khoảng 1/3 rác plastic trên thế giới không được xỷ lý và thải ra môi trường tự nhiên.

Báo cáo của WEF, dựa trên phân tích của 20 nghiên cứu và các cuộc phỏng vấn với 180 chuyên gia, cho biết chỉ 14% rác plastic được thu gom để tái chế và lượng rác plastic dưới biển sẽ nhiều hơn cá vào năm 2050.

Theo Huy Phong (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự