Lời biện minh của người cha bán con ruột

Ngày 24/12/2014 14:10 PM (GMT+7)

Các thai phụ trong vụ án này do không có đủ điều kiện nuôi con nên sau khi sinh đã cho con của mình cho người khác nuôi để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ không có ý định bán con để kiếm tiền nên không bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Buôn bán trẻ như bán rau

Trong hai ngày 23 và 24/12/2014, TAND TP.HCM đã đưa đường dây buôn bán trẻ em gây chấn động dư luận trong thời gian qua ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa, cả năm bị cáo Ngô Thị Lan (SN 1970, quận 1), Tưởng Đình Thương (SN 1979, Hải Phòng), Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, quận Tân Phú), Phạm Tuấn Phương (SN 1962, tỉnh Đắk Lắk), Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, tỉnh Quãng Ngãi) đều lo sợ, run rẩy khai hành vi phạm tội của mình.

Thương lập một website chuyên môi giới cho – nhận trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ngay từ ban đầu, thâm tâm Thương đã có ý định lập trang web này là để môi giới mua bán trẻ sơ sinh để kiếm lời bất chính.

Lời biện minh của người cha bán con ruột - 1

Năm bị cáo trong phiên tòa

Đầu năm 2014, một người phụ nữ tên Tr. hiếm muộn đọc được những thông tin trên trang web này, gọi điện nhờ Thương: “Lúc nào có trẻ thì giới thiệu cho mình”. Đến ngày 15/2/2014, Thương được Phương cho biết có một sản phụ mới sinh bé trai nhưng không có khả năng nuôi và có nhu cầu bán con. Thương liên hệ với sản phụ rồi gọi điện ra giá với Tr. giá “môi giới” là 25 triệu đồng.

Theo lời hẹn, Lan và Quỳ bồng đứa trẻ đến cho Tr. xem mặt rồi thực hiện giao dịch. Trong vụ này, Phương được 4 triệu đồng, Thương 2 triệu đồng, Qùy 2 triệu đồng và Lan 17 triệu đồng. Sản phụ được nhận 10 triệu đồng để lo viện phí và bồi dưỡng sau sinh.

Sau đó, Tr. lại liên hệ với Thương ngỏ ý muốn làm giấy chứng sinh cho cháu bé và được đồng ý với giá 10 triệu đồng. Thông qua Thương, Tr. liên hệ với một người đàn ông tên Châu để làm.

Ngay hôm sau, Châu gọi điện, thông báo với Tr. có một sản phụ khác mới sinh bé gái và muốn cho con. Châu ra giá cháu bé này giá 23 triệu đồng. Tr. đồng ý xin nuôi. Phi vụ này, Lan được 4 triệu đồng, sản phụ được 9 triệu đồng, còn lại Châu lấy.

Ngày 19/2/2014, Phương biết có một sản phụ mới sinh có nhu cầu cho con nên gọi cho Lan và Qùy. Trước đây, Lan và Qùy có nhận thông tin của một cặp vợ chồng ở Tây Ninh có nhu cầu xin con để nuôi nên liên lạc và ra giá 35 triệu đồng. Sau đó, cả nhóm bắt taxi lên tỉnh Tây Ninh giao đứa trẻ và nhận tiền.

Người cha biện minh về việc bán con

Trong vụ án này, điều khiến dư luận quan tâm nhất là phi vụ Viễn đem bán con ruột của mình để tiêu xài. Viễn đã từng tốt nghiệp phổ thông. Năm 1992, gã vào TP.HCM với hy vọng đổi đời. Vào đây, do không có bằng cấp, gã xin vào làm công nhân.

Năm 1994, với miệng “lẻo mép”, gã tán tỉnh rồi kết hôn với một thiếu nữ. Họ có chung hai người con. Đứa con lớn sinh năm 1995 và đứa con nhỏ sinh năm 2008. Đối với người đàn ông bình thường, đáng nhẽ phải trở thành trụ cột, vun đắp hạnh phúc cho mái ấm của mình. Trong khi đó, gã lại lăng nhăng với người phụ nữ này đến người phụ nữ khác.

Khoảng tháng 10/2013, Viễn chung sống như vợ chồng với T.. T. phát hiện có thai nên thông báo với người tình. Chị sợ gia đình biết và không đủ khả năng để sinh con. Chị có ý định phá thai. Viễn không đồng ý và bảo, cứ giữ, chờ đến khi sinh ra sẽ bán con để lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Viễn liên hệ với Qùy và nhờ tìm người mua con.

Lời biện minh của người cha bán con ruột - 2

Bị cáo Lan đứng khai trước vành móng ngựa

Ngày 14/2/2014, T. hạ sinh một bé gái tại bệnh viện Từ Dũ. Đến 27/2, theo lời hẹn, cả hai bồng con đến trước cổng bệnh viện Nhi Đồng 1 để bán con cho Lan. T. đi vệ sinh, ngẫm lại, thay đổi ý kiến không muốn bán con nữa. Tuy nhiên, khi T. trở ra thì “người tình” đã giao dịch bán con với giá 7 triệu đồng. Cùng thời điểm, công an ập vào bắt quả tang.

Đứng trước vành móng ngựa, Viễn cho biết, khi người tình thông báo mang thai thì rất lo lắng. Bởi, cả hai đều không có tiền để chu cấp cho con. Gã cũng không muốn phải phá bỏ thai. Do đó, gã mới nảy sinh ý định khuyên người tình giữ cái thai, khi sinh ra thì sẽ bán để cho người khác nuôi. “Bị cáo rất hối hận về hành vi đã gây ra”, gã nói.

Với lời khai này, HĐXX không chấp nhận bởi như các lời khai trước đây, cả Viễn lẫn T. thừa nhận, gã bảo chị T. giữ cái thai để sau này bán con, lấy tiền tiêu xài.

Trong phiên tòa, HĐXX cho biết, các thai phụ trong vụ án này do không có đủ điều kiện nuôi con nên sau khi sinh đã cho con của mình cho người khác nuôi để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ không có ý định bán con để kiếm tiền, không biết các bị can là những đối tượng chuyên mua bán trẻ em. Do đó, cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự. Riêng T., ban đầu có ý định bán con nhưng sau khi sinh thì không còn ý định bán con nữa và cũng không nhận được tiền từ Viễn nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sáng nay (24/12) HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù các bị cáo hối hận, thành khẩn nhưng cần có mức án nghiêm để răn đe kẻ khác. Do đó, tòa tuyên Lan 16 năm tù giam, Thương 14 năm tù giam, Qùy và Phương mỗi người 12 năm tù giam, riêng Viễn 6 năm tù giam. Tất cả cùng về tội Mua bán trẻ em. Khi nghe mức án, tất cả các bị cáo đều rấm rức khóc.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự