Lời đồn thổi quanh ngọn lửa cháy mãi không tắt ở Long An

Ngày 06/04/2016 19:00 PM (GMT+7)

Những ngày gần đây, tại xã Mỹ An (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bỗng dưng xuất hiện ngọn lửa cháy mãi không tắt gây xôn xao dư luận.

Người dân các tỉnh đổ xô đi xem ngọn lửa cháy mãi không tắt

Trước đó, vào chiều ngày 30/3, một người đi chăn bò vô cùng ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng sôi sùng sục phát ra từ lỗ bùn tại đám ruộng của nhà anh Lê Phước Hưng (ấp 1, xã Mỹ An). Người chăn bò này còn cho biết, ngoài tiếng sôi như nấu nước ấy, còn thấy bọt khí từ lỗ bùn bay lên. Ngay khi phát hiện hiện tượng khác thường này, người chăn bò đã gọi anh Hưng ra để cùng chứng kiến.

Anh Hưng (chủ đám ruộng) cho biết, đám ruộng này có diện tích 1.000 m2, từ trước tới nay chưa thấy hiện tượng nào kì lạ nào. “Thấy lớp bùn dưới ruộng không ngừng sôi nên tôi lấy cái cây có chiều dài khoảng 4m chọc xuống thử. Không ngờ, tôi chỉ vừa đặt vào thì cái cây đã lọt sâu dưới lỗ bùn. Thấy bọt khí bay lên nên tôi bật hộp bật lửa châm thử. Lúc này, một ngọn lửa từ dưới phật lên có độ cao khoảng vài mét”, chủ đám ruộng chia sẻ về hiện tượng lạ

Lời đồn thổi quanh ngọn lửa cháy mãi không tắt ở Long An - 1

Ngọn lửa tự nhiên bốc cháy ở ruộng của gia đình anh Hưng

Cũng theo anh Hưng, ngọn lửa cứ thế cháy mãi không tắt. Thậm chí sau một đêm ngủ dậy, anh vẫn thấy ngọn lửa cháy nghi ngút giữa đám ruộng mà không hiểu nguyên nhân. Vì thế, những ngày sau đó, nhiều  người trong xã mới gọi đây là ngọn lửa cháy mãi không bao giờ tắt.

Ngay sau đó, sự việc ngày càng được nhiều người biết đến, chính anh Hưng và gia đình cũng không ngờ khi sự việc ngọn lửa cháy không chịu tắt lại lan đi nhanh chóng đến nhiều tỉnh lân cận.

Chị Ngô Thị Cúc (41 tuổi, vợ anh Hưng) chia sẻ: “Ban đầu chỉ có người dân địa phương kéo nhau đến xem. Thế nhưng, mấy hôm nay, có rất nhiều người dân ở các tỉnh như Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Sài Gòn, Tây Ninh… cũng tìm đến để trực tiếp xem ngọn lửa. Đặc biệt, vào ban đêm dòng người kéo vào đám ruộng của gia đình tôi đông đúc như đi xem bắn pháo hoa vào dịp lễ. Tuy nhiên điều này khiến gia đình tôi mà người dân địa phương lo sợ lắm vì dòng người ùn ùn kéo đến này sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự”.

Lời đồn thổi quanh ngọn lửa cháy mãi không tắt ở Long An - 2

Chị Cúc chia sẻ sự việc nhiều ngày qua

Theo thông tin từ vợ chồng anh Hưng, có hôm dù đã nửa khuya, thậm chí 3 - 4 giờ sáng nhưng vẫn có nhiều người dân khắp nơi tìm đến. “Gia đình tôi cũng cảm thấy mệt mỏi lắm vì chẳng thể làm ăn được gì khi dòng người vẫn không ngừng kéo đến hỏi thăm, bàn tán xôn xao. Để chấm dứt thực trạng này, sáng ngày 5/4, chồng tôi đã thuê người đến xới đất ruộng nhằm dập ngọn lửa để hạn chế người hiếu kì”, vợ chồng anh Hưng cho hay.

Thế nhưng, việc ngăn cản của vợ chồng chị Cúc cũng trở nên vô tác dụng trước trí tò mò của người dân. Thậm chí đến sáng ngày 6/4 vẫn có người dân các tỉnh vẫn kéo đến dùng cuốc, xẻng đào bới lớp đất phía trên để được nhìn thấy lỗ bùn sôi sùng sục. Ngoài ra, một số người còn dùng cây chọc thêm nhiều lỗ mới để tìm thêm lỗ bùn có hiện tượng lạ như lỗ bùn kia.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều biện pháp để thắt chặt an ninh, nhưng cũng không giải được nhiều người hiếu kì.

Xin đất, nước về chữa bệnh vì tin… lửa thiêng

Sự việc ngọn lửa cháy mãi không tắt làm nhiều người kéo đến trực tiếp chứng kiến và đưa ra những lời đồn thổi gây hoang mang.

Không ít người cho rằng đây là ngọn lửa “ma”. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng đây là hiện tượng báo hiệu sắp có núi lửa lớn ở khu vực này. Những lời đồn thổi vô căn cứ này vô tình khiến cho người dân tại xã Mỹ An không khỏi lo sợ khi nghĩ đến những điều không may mắn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Chưa dừng lại, một số người còn “ác mồm ác miệng”, cho rằng đây là ngọn lửa “linh thiêng”, ngọn lửa của “thần đất” nên nhiều người đã thúc giục gia đình anh Hưng phải làm lễ cúng bái.

Chị Cúc chia sẻ: “Vì cho rằng đây là một hiện tượng 'siêu nhiên' nên mọi người nói vợ chồng tôi phải mua heo, đồ lễ cúng, vái trời đất thì ngọn lửa mới có thể dập tắt. Tuy nhiên, vợ chồng tôi quyết định không làm theo những lời đồn thất thiệt này mà báo cho các cơ quan chức năng mong được hỗ trợ tìm ra nguyên nhân để bác bỏ những tin đồn thất thiệt”.

Lời đồn thổi quanh ngọn lửa cháy mãi không tắt ở Long An - 3

Những câu chuyện được nhiều người thêu dệt lên

Cũng với ý nghĩ này, nhiều người còn đến xin đất, bùn gần ngọn lửa mang về chữa bệnh. Bởi theo những người này, đây là ngọn lửa kì diệu nhất chưa từng xuất hiện từ trước tới nay. Họ hy vọng với việc lấy được những cục đất, bùn ở gần ngọn lửa sẽ chữa được nhiều bệnh nan y. Cứ thế, nhiều người rỉ tai nhau đến lấy đất, bùn vào nhiều lần.

Ngoài ra, sau nhiều ngày quan sát kĩ lưỡng, nhiều người dân tại xã Mỹ An cho rằng dưới ngọn lửa không tắt có thể có một mỏ dầu quý hiếm chưa được phát hiện. Chị Cúc nhớ lại: “Sau khi nghe thấy tiếng sôi như nấu bánh chưng, nhiều người nói bên dưới ngọn lửa đó có dầu mỏ. Do đó, ai cũng bảo vợ chồng tôi mua dụng cụ về hút khí này vào sử dụng, nấu nướng trong gia đình nhưng đều bị anh chị từ chối”.

Lời đồn thổi quanh ngọn lửa cháy mãi không tắt ở Long An - 4

Nhiều người tò mò đến ruộng nhà anh Hưng để được tận mắt xem ngọn lửa 'lạ' này

Để giải đáp thắc mắc liên quan đến ngọn lửa cháy mãi không tắt này, ông Dương Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Mỹ An cho biết: “Ngay khi phát hiện vụ việc, UBND xã báo cho ban Chỉ huy Quân sự và phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thủ Thừa đến hiện trường xác minh, kiểm tra. Hiện tại chúng tôi cũng chưa nắm rõ kết quả và vẫn đang cử lực lượng ổn định an ninh trật tự địa phương”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cho đến chiều hôm nay, ngọn lửa cháy nhỏ và thấp hơn, vẫn còn chất khí bay lên. Tuy nhiên gia đình anh Hưng và người dân gần đó vẫn hoang mang vì không biết chất khí bay lên có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không và cũng sợ rằng ngọn lửa sẽ gây bỏng cho mọi người. Gia đình anh Hưng rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân hiện tượng kì lạ trên.

Hoài Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot