Lời kể của bà chủ tiệm vàng bị cướp

Ngày 19/06/2014 21:40 PM (GMT+7)

Sự việc chỉ xảy ra chừng 13 giây nhưng bà Nguyệt vẫn có thể nhận dạng được hai kẻ cướp có súng.

Sáng 19/6/2014, chúng tôi trở lại tiệm vàng Kim Nguyệt (đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nơi đêm qua đã bị bọn cướp có súng tấn công. Vụ việc chỉ mới xảy ra một đêm nhưng tiệm vàng vẫn được mở cửa, buôn bán trở lại.

Lời kể của bà chủ tiệm vàng bị cướp - 1

Bà Nguyệt vẫn còn hớt hải, lo lắng khi kể lại sự việc

Khuôn mặt vẫn còn hớt hải, lo lắng, bà Bùi Thị Kim Nguyệt (43 tuổi) cho biết: “Cửa hàng của tôi mở đã được mấy chục năm nhưng chưa bao giờ xảy ra chuyện cướp như thế. Tôi thấy, mình còn sống để bán như bây giờ là may mắn lắm rồi”.

Giọng run rẩy, bà nhớ lại, ngày 18/6/2014, bà vẫn mở cửa hàng bán như bình thường. Khoảng 19 giờ, trời mưa lất phất, người ngoài đường đi lại rất ít. Tại cửa hàng, mẹ chồng và anh bảo vệ ngồi ở cửa ra vào. Lúc này, bà đang thực hiện mua bán với một vị khách nữ.

Bất ngờ, hai thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm nhưng không mang khẩu trang đi xe máy màu đỏ bước vào. Bà chưa kịp nói gì thì một kẻ rút súng chỉa thẳng vào mẹ chồng và anh bảo vệ hét lớn: “Tất cả nằm xuống không thì tao bắn”. Vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, tên còn lại rút ra một cây búa, đập vào tủ kính và dùng tay hốt một số vàng lớn bỏ vào túi đeo trước ngực. Sự việc chỉ diễn ra trong nháy mắt, cả hai nhảy lên xe máy tẩu thoát.

Lúc này, bà Nguyệt vội hét lớn: “Cướp. Cướp”. Riêng anh bảo vệ đuổi bộ theo thì bị kẻ ngồi sau cầm dùng đe dọa. Khi trốn chạy, hai kẻ cướp làm rơi một số vàng và được người dân lượm, trả lại cho khổ chủ. Bà Nguyệt cho hay, sự việc chỉ diễn ra khoảng 13 giây, được camera an ninh của tiệm vàng quay lại. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh khá kém nên khó nhận dạng hai kẻ cướp.

Lời kể của bà chủ tiệm vàng bị cướp - 2

Bà Nguyệt đang làm việc với cơ quan công an

Thay vào đó, bà Nguyệt khẳng định, mặc dù thời gian diễn ra sự việc khá ngắn nhưng mình có thể nhận dạng được hai kẻ cướp. Kẻ cầm súng cao chừng 1,7 m, ốm, da ngâm đen và nói giọng miền Nam. Tên còn lại thì mập, lùn và trắng hơn.

“Tổng số vàng tôi bị cướp chừng 20 lượng. Nơi bị cướp tôi trưng bày nhiều nhẫn nam có giá trị”, bà Nguyệt chia sẻ.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nhận được thông tin của bà Nguyệt đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Đến nay, công an đã lấy lời khai của nhân chứng cũng như dấu vân tay của kẻ cướp. Công an nghi ngờ, có thể, hai kẻ cướp đã nghiên cứu và nhắm cửa hàng này trước khi ra tay. Hiện nay, công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp công an quận Thủ Đức (TP.HCM) để truy xét hai nghi can gây ra vụ cướp tiệm vàng này.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot