Lời kể của công nhân thoát chết trong vụ sập giàn giáo chung cư ở Hà Đông

Ngày 05/05/2017 11:12 AM (GMT+7)

Theo anh Thiện, mọi thứ diễn ra quá nhanh, chính anh cũng không hiểu tại sao mình có thế thoát nạn trong gang tấc.

Khoảng 17h chiều qua 4/5, tại tòa nhà đang xây dựng trong khu chung cư cao cấp ở Thanh Oai, Hà Nội xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 6 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nhẹ đã xuất viện, 3 người còn lại đã được đưa đi phẫu thuật ngay trong đêm 4/5.

Anh Thiện (ở Điện Biên) là người trực tiếp chứng kiến và cũng là nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tôi không nghĩ là giờ này mình vẫn còn ngồi nói chuyện được”.

Anh Thiện cho biết khi anh và các đồng nghiệp đang làm việc thì bỗng nhiên thấy một vật nặng rơi từ trên cao xuống, tất cả mọi người đang đứng trát tường đổ sập xuống.

Lời kể của công nhân thoát chết trong vụ sập giàn giáo chung cư ở Hà Đông - 1

Lời kể của công nhân thoát chết trong vụ sập giàn giáo chung cư ở Hà Đông - 2

Anh Thiện và kết quả chụp chiếu sau khi bị tai nạn.

Kết quả chụp chiếu cho thấy anh Thiện bị thương không quá nặng, nhưng phần mềm ngoài da bị xước xát rất nhiều.

Dù không phải là nạn nhân trong vụ sập giàn giáo, nhưng anh Hoàng – một công nhân làm cùng khu vực đó cho biết, khi nghe tiếng động mạnh, anh chạy đến xem thì thấy 5-6 người đang mắc kẹt dưới đống đổ vỡ và có rất đông người đến cứu, đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, sáng nay BS Phạm Văn Tiến - Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện 103 xác nhận chiều tối ngày 4/5 có tiếp nhận cấp cứu các bệnh nhân bị tai nạn lao động. 3 nạn nhân bị thương nhẹ đã được sơ cứu và cho xuất viện ngay sau đó. Còn những trường hợp nặng được chuyển đi phẫu thuật, các bệnh nhân này không nguy hiểm đến tính mạng.

Lời kể của công nhân thoát chết trong vụ sập giàn giáo chung cư ở Hà Đông - 3

Nạn nhân vụ sập giàn giáo được chuyển đến bệnh viện chiều ngày 4/5.

Ông Đặng Anh Phương – Chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an xã Cự Khê đã đến hiện trường theo dõi cứu nạn, cứu hộ.

“May mắn 3 công nhân rơi vào trong khe rộng khoảng 1 mét, tụt giàn giáo cái nọ chống cái kia… không thì ở ngoài đất rộng nó đè cho…”, lãnh đạo UBND xã Cự Khê cho hay.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Cự Khê, khu vực sập giàn giáo là thuộc dự án của Thanh Hà, chủ đầu tư là tập đoàn Mường Thanh. “Đây là công trình cao 15 tầng và hiện đã gần hoàn thiện đến tầng 15” ông Phương thông tin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự