Lời kể của nạn nhân sống sót trong vụ nổ xe khách tại Lào

Ngày 02/06/2016 16:55 PM (GMT+7)

Chiều nay (2/6), 2 người trong số các nạn nhân vụ nổ xe khách tại Lào trong đêm 1/6 khiến 8 người tử vong đã được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Vào tối 1/6, chiếc xe khách mang biển kiểm soát Lào: UN 3897 đang di chuyển từ Thà Khẹc (Lào) về Diễn Châu, Nghệ An (Việt Nam). Khi đến địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 15km, chiếc xe khách bất ngờ nổ tung.

Thông tin ban đầu đã có 8 hành khách trên xe thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có nhiều khối gỗ chắc và vỏ thuốc nổ.

Ngay trong chiều 2/6, 2 bệnh nhân là Phạm Đình Tú (1988) trú tại xã Đô Thành, Nghệ An và Võ Đình Hiệp  (1995) trú huyện Nghi Lộc đã được Bệnh viện 115 Nghệ An chuyển về cấp cứu.

Lời kể của nạn nhân sống sót trong vụ nổ xe khách tại Lào - 1

Hai nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An

Do sức khỏe của nạn nhân Võ Đình Hiệp đang yếu nên PV chỉ trò chuyện được với nạn nhân Tú. Anh Tú chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình đang còn sống, thật phúc nhà cho tôi. Tôi không nhớ rõ lúc xảy ra vụ nổ chỉ biết là đêm 1/6 khi các hành khách đang ngủ, bỗng nhiên có tiếng nổ lớn phát ra từ xe. Lúc đó mọi người hoảng loạn, đồ đạc và gỗ trong xe nổ tung hất văng. Tôi may mắn bị hất xuống nhẹ hơn mọi người, gỗ đã đè lên chân của tôi khiến chân bị gãy”.

Anh Tú còn cho biết: “Lúc tỉnh dậy thấy ít tiếng người khóc kêu van, tôi đoán là đã có rất nhiều người chết, đoạn đường này lại vắng xe nên một lúc lâu mới có xe đến giúp. Hiện tại cảnh tượng xung quanh chết xe vô cùng thảm khốc, tôi không dám nhìn nữa, chiều 2/6 tôi được người nhà đón về bệnh viện 115 để chăm sóc”.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, hiện 2 nạn nhân bị bỏng nhẹ gãy chân và bị thương phần tay. Riêng nạn nhân Hiệp bị thương nặng và không thể trò chuyện được vì sức khỏe yếu. Theo quan sát, cả 2 nạn nhân đều bị thương ở chân, tay bỏng nhẹ toàn thân bị đen do khói phát ra từ vụ nổ.

Hiện vẫn chưa xác nhận được toàn bộ danh tính các nạn nhân bị thương và tử vong.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự