Lời kể của người cứu 20 nạn nhân vụ cháy ở Xa La

Ngày 12/10/2015 11:42 AM (GMT+7)

Đó là một người đàn ông đã trung tuổi, ở phòng 2707 tòa nhà CT4, Khu đô thị Xa La (Hà Đông). Ông đã cứu 20 người bằng một chiếc áo ướt và chiếc đèn pin.

Có những lúc tôi tưởng như đã chết

Sáng 12/10, tại hiện trường vụ cháy có rất nhiều người dân đang tập trung phía dưới để nghe ngóng tình hình cũng như dọn đồ đạc tạm thời chuyển đi nơi khác “lánh nạn”. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, chỉ cho những mỗi hộ 1 – 2 người vào lấy đồ đạc thiết yếu.

Chia sẻ với phóng viên, bác Lô, ở phòng 2707, cho biết, tối qua khi đám cháy xảy ra, mọi người ở trong tòa nhà rất hoảng loạn, nhất là phụ nữ và trẻ nhỏ.

Lời kể của người cứu 20 nạn nhân vụ cháy ở Xa La - 1

“Đến khi mất điện, mọi người nháo nhác hết cả, đâu đâu cũng thấy ánh đèn điện thoại vùng lên đến bắt tín hiệu bằng ánh sáng. Tôi lúc đó cũng cố chạy ra khỏi khu vực có khói, nhưng từ dưới lên trên ở đâu cũng khói mù mịt.

Tôi định chạy lên sân thượng, nhưng nghe tiếng kêu khóc của trẻ con tôi không đành lòng, chúng khóc lóc, ho sặc sụa. Tôi đứng ở giữa rọi đèn pin theo kiểu vòng tròn để mọi người thoát hiểm bằng đường cầu thang bộ.

Có những lúc tôi chóng mặt đã đập cả đầu vào cầu thang, lúc đó tôi tưởng mình đã chết, nhưng không hiểu sức mạnh ở đâu tôi lại vùng dậy và tiếp tục dẫn mọi người xuống dưới. Khi xuống đến mặt đất, mọi người hô hoán tôi mới biết là mình đã dẫn được 20 người xuống”, bác Lô kể lại.

Là một trong số những người được bác Lô dẫn xuống, chị Hoa cho biết: “Khi xuống đến dưới tôi mới biết mình còn sống, lúc di chuyển tôi chỉ ôm ghì lấy con mong sao nhanh chóng thoát ra ngoài”.

Lời kể của người cứu 20 nạn nhân vụ cháy ở Xa La - 2

Không có chuông báo động

Nói về vụ cháy kinh hoàng tối qua, bác Lô tiếp lời: “Tôi cho rằng, chúng ta cần phải xem lại việc phòng cháy chữa cháy của tòa nhà, như ở các tầng trên cao, không hề có chuông báo động, khi cháy lớn, khói mùi mịt tôi đi hô hoán từng nhà, lúc đó có nhà vẫn còn đang ngồi xem tivi không biết gì”.

Theo một số người dân ở tòa nhà, sở dĩ tòa nhà không có chuông báo động là do trẻ con hay nghịch, hay bấm chuông nên họ đã ngắt chuông báo động, bởi vậy khi sự cố xảy ra mọi người rất bị động.

Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực tầng hầm của tòa nhà rất nhiều xe máy đã bị thiêu rụi, khu vực tầng 1 một số ki ốt cũng bị cháy đen. Phía ngoài tòa nhà, rất đông người đang đợi cơ quan chức năng thông báo về tài sản của mình, đặc biệt là các phương tiện đang được gửi dưới tầng hầm.

Lời kể của người cứu 20 nạn nhân vụ cháy ở Xa La - 3

Phía dưới hầm tòa nhà, nhiều xe máy bị thiêu rụi.

Hiện bên trong tòa nhà, công tác vệ sinh dọn dẹp đang được triển khai nhanh chóng. Theo đó, các lao công liên tục thu gom các mảnh vỡ chủ yếu là do đồ đạc và tường bong tróc ra ngoài.

Còn tại Bệnh viện 103, các bác sĩ khoa cấp cứu cho biết, khi cấp cứu các nạn nhân đa số bị ngạt khí, hiện đa số các nạn nhân đã được sơ cứu kịp thời, một số đã xuất viện khỏe mạnh, không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot