Lời kể của người cứu bé 4 tuổi bị cô giáo nhốt rồi… quên luôn trong nhà vệ sinh

Ngày 30/03/2017 09:30 AM (GMT+7)

Do không đồng nhất trong lời khai của cháu bé và bản tường trình của cô giáo có liên quan đến sự việc nên cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Vừa cõng bé vừa trèo tường

Vừa qua, sự việc một cô giáo mầm non xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) nhốt học sinh 4 tuổi trong nhà vệ sinh và ra về đang khiến người dân xôn xao.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn, lời kể của cả gia đình và giáo viên không đồng nhất. Một bên cho rằng, cháu Y. kể mình bị cô phạt và nhốt trong nhà vệ sinh, còn các cô lại nói cháu Y chỉ đứng ở góc lớp rồi chạy ra ngoài ẩn nấp mà các cô không biết.

Đến thời điểm này, do không đồng nhất trong lời khai của cháu bé và bản tường trình của hai cô giáo có liên quan đến sự việc nên cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Lời kể của người cứu bé 4 tuổi bị cô giáo nhốt rồi… quên luôn trong nhà vệ sinh - 1

Chị Vương Thị Lan trèo qua bức tường cao 2,5 m giải cứu cháu bé. 

Chiều 29/3, chị Vương Thị Lan - người giải cứu cháu bé, cho biết khoảng 17h45 chiều ngày 21/3 chị đi qua điểm trường Mầm non Yến Vĩ (thuộc trường Mầm non Hương Sơn) xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Lúc đó là nhá nhem tối, con chị Lan nói có bạn đang đứng khóc. Sau đó, chị Lan cũng nghe thấy tiếng khóc.

“Tôi quay lại trường thì thấy một bé gái tóc ngắn đang đứng khóc ở trước cổng và luôn miệng nói con muốn về nhà. Lúc đó, tôi liền trèo tường vào phía trong để đưa bé ra, nhưng do cửa khóa, cổng trường lại cao, tôi cũng lo lắng sợ không đưa được bé ra ngoài”, chị Lan nói.

Khi trèo tường vào được bên trong, cháu bé nín khóc, chị bảo cháu bé bám chắc vào cổ rồi đưa bé ra ngoài. Cố gắng vừa cõng bé vừa trèo tường, cuối cùng chị Lan cũng cõng cháu bé thoát ra được cánh cổng cao 2,5m.

Chị Lan cho biết, sau khi giải cứu cháu bé, chị đưa bé về nhà nhưng không thấy ai nên chị đành đưa bé về nhà chị rửa mặt mũi và cho con ăn bát cơm và vội vã đưa bé về nhà thì thấy mọi người đang nháo nhác đi tìm con.

Bé gái vẫn hoảng sợ và từ chối đến trường

Gia đình bé gái bị nhốt ở trường cho biết, sau khi xảy ra sự việc, sức khỏe bé vẫn bình thường. Tuy nhiên, bé vẫn hoảng sợ và lắc đầu mỗi khi ai đó nhắc đến việc đưa cháu đến trường.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương, mẹ cháu Y (học sinh lớp 4B Trường mầm non Hương Sơn) cho biết, cô giáo H. nhốt con gái mình là cháu Y trong nhà vệ sinh để phạt cháu.

“Nguyên nhân của sự việc là do cháu cùng một bạn trong lớp đùa nhau. Cháu kia xô con tôi nên con tôi đã quay lại đẩy bạn. Đúng lúc đó, cô H nhìn thấy nên đã phạt con tôi bằng cách bắt đứng úp mặt vào nhà vệ sinh nhưng không phạt bạn kia”, chị Dương cho hay.

Theo lời tường thuật của chị Dương, khi tan học, bà nội của bé đến đón cháu nhưng không thấy cháu đâu, bà đã vội vã về nhà xem có ai đón cháu chưa nhưng không thấy cháu.

Gia đình quay lại trường tìm cháu Y nhưng không còn giáo viên nào ở trường vì lúc đó đã hết giờ làm việc và bảo vệ đang về để giao ca. Sau một hồi huy động mọi người tìm nhưng không thấy cháu bé, gia đình đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo sự việc cháu bé mất tích lên loa phát thanh xã vào lúc 20h tối 21/3.

“Lúc ấy chị Lan, người cùng làng đi qua trường, nghe tiếng khóc nên trèo tường vào trong thì thấy bé cháu Y khóc sưng mắt trong nhà vệ sinh của trường và liên tục gọi: “Bà ơi cứu con với, con sợ lắm”. Chị đã gọi mọi người và cõng cháu Y về”, chị Dương cho biết.

Được biết, sau khi gia đình nhờ phát trên hệ thống loa phát thanh xã về việc có học sinh mất tích, cô giáo H mới nhớ ra và gọi điện cho đồng nghiệp cho biết, trước đó mình đã nhốt học sinh Y vào nhà vệ sinh. Hết giờ giáo viên này ra về và... quên luôn học sinh đang bị nhốt.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành