Lời kể của nữ sinh bị tạt axit giữa Sài Gòn

Ngày 31/03/2016 07:57 AM (GMT+7)

'Em nghe loáng thoáng bác sĩ bảo khó có thể giữ lại đôi mắt cho Hương. Năm nay Hương chỉ mới ngoài 20 tuổi, nếu bị như thế thật thì tương lai rồi sẽ ra sao? Liệu bạn ấy cho tiếp tục sống nổi hay không?', Duyên buồn bã nói.

Tương lai rồi sẽ ra sao?

Đứng ở hành lang bệnh viện, Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) vẫn mặc nguyên chiếc áo đồng phục trường Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật TP.HCM bị dính máu và cháy rách do dính chất axit. Em còn hoảng hốt, thỉnh thoảng lại dựa vào vai bạn khóc.

Duyên là bạn của Hoàng Tăng Thị Thu Hương (21 tuổi, tỉnh Đắk Lắk). Trưa 30/3, sau khi tan trường, cả hai chở nhau về phòng trọ tại đường Nguyễn Văn Quá (quận 12). Khi đến chân cầu Chợ Cầu, Duyên và Hương bất ngờ bị hai thanh niên bịt mặt đi xe Exciter ép sát và bị tạt axit.

Lời kể của nữ sinh bị tạt axit giữa Sài Gòn - 1

Chiếc xe máy của Duyên và Hương tại hiện trường

Duyên và Hương ngã xe giữa đường. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Duyên đã nghe tiếng la hét của Hương. “Lúc ấy, em mới cảm giác đau do một ít axit dính vào người. Trong khi đó, Hương bị tạt axit từ mặt xuống, bị bỏng khắp người. Em hoảng hốt không biết phải làm gì, chỉ biết kêu cứu nhờ giúp đỡ”, Duyên nhớ lại.

Duyên kể thêm, trước đây Hương có sống chung với một nữ sinh viên. Tuy nhiên, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên Hương đề nghị bạn này dọn ra ngoài. Sau đó, giữa Hương và người này vẫn thường xuyên nhắn tin và cãi nhau qua facebook. Duyên từng khuyên Hương không nên hơn thua với người này nữa. Hương cũng từng hứa sẽ không nói gì thêm.

Cách đây chừng ba tuần, vào một lần đi học về, Duyên nghe tiếng nẹt pô phía sau. Lúc ấy Duyên nghĩ có người muốn xin vượt nên ép sát vào lề đường. Thông qua gương chiếu hậu, Duyên thấy hai thanh niên đi đằng sau có ý định dùng chân đạp vào xe mình nên lách vào bên trong lề. Do đó hai thanh niên đạp trượt và rú ga bỏ chạy.

“Em nghĩ chuyện xảy ra hôm trước và việc tạt axit hôm nay có liên quan đến nhau. Em suy nghĩ nhiều lắm và chỉ có một suy đoán là chúng có liên quan đến người bạn đã chuyển khỏi phòng”, Duyên phán đoán.

Lời kể của nữ sinh bị tạt axit giữa Sài Gòn - 2

Hương có nguy cơ bị mù một mắt

“Em chỉ bị thương nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng Hương thì bị rất nặng. Em nghe loáng thoáng bác sĩ bảo khó có thể giữ lại đôi mắt cho Hương. Năm nay Hương chỉ mới ngoài 20 tuổi, nếu bị như thế thật thì tương lai rồi sẽ ra sao? Liệu bạn ấy cho tiếp tục sống nổi hay không? Chẳng hiểu sao người tạt axit lại ra tay một cách độc ác như thế”, Duyên nói.

"Mắt em đang mờ dần"

Nằm trong phòng bệnh, Hương liên tục kêu đau: “Bác sĩ ơi giúp cháu với. Cháu đau và nhức nhiều lắm! Khuôn mặt cháu có bị sao không? Đôi mắt cháu đang mờ dần”. Những người có mặt không khỏi mủi lòng khi lắng nghe những lời rầu rĩ của nữ sinh.

Hương cho biết là sinh viên năm thứ 2, khoa Y trường Cao đẳng Kinh tế miền Nam. Chính Hương cũng nghi ngờ người bạn từng ở cùng phòng có liên quan đến việc mình bị tạt axit.

Anh Hoàng Tăng Thái (22 tuổi) đứng trước phòng bệnh, thỉnh thoảng lại vào bên trong với em gái. Anh rơm rớm nước mắt cho biết, gia đình ở Đắk Lắk. Anh xuống TP HCM làm ở Thủ Đức, còn em gái đi học và ở trọ tại quận 12. Ở miền đất lạ chỉ có hai anh em nên thỉnh thoảng lại gặp nhau. Hàng tháng, anh nhận lương lại đưa cho em gái một ít để chi tiêu cá nhân.

Vào trưa 30/3, anh đang làm thì nhận được điện thoại của bạn Hương thông báo em gái bị tạt axit phải nhập viện. Ngay lập tức, anh bỏ công việc đến bệnh viện xem tình hình của em gái như thế nào. Khi đến nơi, anh không kìm được nước mắt khi nhìn thấy khuôn mặt của em gái bị rất nhiều vết thương.

Lời kể của nữ sinh bị tạt axit giữa Sài Gòn - 3

Bác sĩ Ngô Lê Đại

“Tôi nghe Hương kêu đau, liên tục hỏi khuôn mặt có sao không mà tôi đau xót vô cùng. Tôi được bác sĩ thông báo do axit tác động, da ở khuôn mặt Hương đã bị biến dạng. Ngoài ra, mắt của Hương có thể không giữ lại được. Chẳng biết tại sao lại có người ra tay tàn ác với em gái tôi như thế. Hương là con gái, mặt bị biến dạng, mắt có thể không giữ được. Rồi Hương sẽ sống ra sao?”, anh Thái thở dài.

Theo nhận định của một số bạn học, Hương và Duyên đều khá hiền lành, dễ thương và học khá. Bình thường cả hai đều hòa đồng.

Bác sĩ Ngô Lê Đại (bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, Hương nhập viện trong tình trạng bị bỏng 3/4 diện tích khuôn mặt. Do bị axit ăn sâu với diện tích rộng nên gương mặt gần như bị hủy hoại. Về sau, có thể sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện phần nào khuôn mặt.

"Mắt trái của Hương bị tổn thương nặng, giác mạc bị chết nên nguy cơ mù là rất cao. Còn mắt phải cũng bị tổn thương nhưng nhẹ hơn. Liệu có giữ được mắt phải hay không thì phải chờ thời gian để đánh giá chính xác", bác sĩ Đại cho hay.

Nhật Quang - Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự