Lời kể của sản phụ 9X đẻ rớt ở ghế đá công viên SG

Ngày 02/04/2014 22:48 PM (GMT+7)

Tại bệnh viện Từ Dũ, sản phụ N. chia sẻ: “Từ lúc sinh con đến giờ chưa có ai vào thăm em, chỉ có các y tá, điều dưỡng thăm nuôi lo thức ăn và sữa cho con”.

Có mặt tại bệnh viện Từ Dũ, chúng tôi đã gặp sản phụ N. (sinh năm 1991, quê Ninh Bình, hiện trú tại quận 8 TP.HCM), người đẻ rớt tại công viên 30/4 (quận 1, TP. HCM) vào ngày 31/3 .

Khi nói chuyện, N. rất ngại ngùng. Các y tá chia sẻ, có nhiều người ngỏ ý muốn gặp nhưng cô đều từ chối, đến hôm nay mới đồng ý gặp người lạ để nói chuyện. Con của N. rất kháu khỉnh. Cháu chỉ mới về với mẹ sáng nay và được đặt tên là Bảo.

Lời kể của sản phụ 9X đẻ rớt ở ghế đá công viên SG - 1

Cháu bé trong vòng tay chị N.

Cô gái trẻ chỉ hơn 20 tuổi sống một mình, không nghề nghiệp ổn định. Ba mẹ của N. vướng vòng lao lý cách đây 1 năm vì tội buôn bán ma túy. Anh cả có gia đình riêng, cùng vợ bán hủ tiếu tại quận 8. Theo lời kể, cô còn có người chị sinh sống ở Mỹ nhưng đã lâu không có liên lạc.

Nghỉ học từ năm lớp 1, N. sinh sống ở Ninh Bình, cách đây 2 năm, cô vào Sài Gòn mưu sinh. Cô thuê một phòng  trọ gần cầu Nhị Thiên Đường, quận 8 , TP. HCM để hàng ngày có chỗ nghỉ ngơi. N. sống chủ yếu bằng nghề làm phục vụ trong quán cà phê. Thu nhập một tháng không được bao nhiêu nhưng cô phải chi trả nhiều chi phí từ sinh hoạt, tiền nhà trọ.

Trong quá trình làm việc tại quán cà phê, qua bạn bè giới thiệu, tháng 4/2013, N. quen biết và nảy sinh tình cảm với anh T. (50 tuổi, làm nghề lái taxi tại quận Tân Bình). Sau đó cô mang thai đứa con của T. nhưng kể từ lúc mang thai đến lúc sinh con cô không liên lạc được với anh này. Khi được hỏi có ý định đi tìm cha của đứa bé hay không cô chỉ lắc đầu và im lặng.

Cô kể rằng dù đã có một  đứa con nhưng lúc mang thai đứa thứ hai không biết gì vì còn quá trẻ. Gần tới ngày sinh mà N. vẫn đi chơi, lúc đang dạo ở công viên 30/4 thấy đau bụng nhưng cũng không biết là mình sắp sinh, tưởng là bị đau bụng thông thường và ngồi nghỉ ở ghế đá. Không ngờ sau đó cô sinh con luôn.

Đứa con đầu tiên đã 2 tuổi nhưng cô vẫn chưa biết cách chăm con. Các y tá phải dạy bà mẹ trẻ cách cho con bú. Vì hoàn cảnh quá khó khăn và không biết mình có thai nên cô không kịp chuẩn bị cho con từ bình sữa hay phích nước… Ngay cả đồ dùng cá nhân, N. cũng không mang theo. 

Nhìn đứa con ẵm trên tay mới vài ngày tuổi khóc thét trên tay mẹ vì khát sữa, cô lắc đầu, nói nghẹn ngào: “Em không có sữa”.

Lời kể của sản phụ 9X đẻ rớt ở ghế đá công viên SG - 2

Thi thoảng em bé mới chào đời lại khóc vì đói.

N. nói: “Em không biết làm sao, không biết khi xuất viện sẽ làm gì để nuôi nó, nhìn con em cũng thương lắm. Lúc sinh, em đau lắm”.

Dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc bệnh Viện Từ Dũ chia sẻ: “Đây không phải là trường hợp đầu tiên, nhưng hiện bệnh viện vẫn theo dõi cả mẹ và bé, phân công y tá chăm nom, tiêm thuốc kháng sinh cho N. theo dõi để tránh hiện tượng nhiễm trùng sau sinh. Đối với ca này, bệnh viện sẽ xem xét miễn giảm vì hoàn cảnh quá khó khăn, chưa có thông tin về người thân. Bệnh viện vẫn chăm lo cho sản phụ và bé đến khi ổn định sức khỏe sẽ cho xuất viện”.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan