Lời kêu cứu đầu tiên từ bé trai trên phà Sewol

Ngày 22/04/2014 23:13 PM (GMT+7)

Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên từ chiếc phà bị chìm ở Hàn Quốc là do một cậu bé thực hiện.

Hãng tin Reuters cho biết, vào lúc 8 giờ 52 phút ngày 16/4, một cậu bé trên tàu Sewol đã gọi số điện thoại khẩn cấp 119 của Hàn Quốc 3 phút sau khi chiếc phà đổi hướng lần cuối cùng.

Tiếp theo là 20 cuộc gọi từ điện thoại của các em nhỏ tới trạm cứu hỏa, một nhân viên cứu hỏa cho hay.

Cậu bé thực hiện cuộc gọi kêu cứu đầu tiên nằm trong số những người còn kẹt lại trong phà, theo Reuters.

Giữa thời khắc nguy kịch, giọng cậu bé nghe có vẻ cấp bách và đang trong trạng thái hoảng loạn. Cậu bé nói: "Hãy cứu chúng cháu. Chúng cháu đang ở trên một con tàu và cháu nghĩ nó đang chìm". 

Lời kêu cứu đầu tiên từ bé trai trên phà Sewol - 1

Công tác cứu hộ phà Sewol dự kiến kéo dài trong vài tuần.

Khi được nhân viên cứu hỏa yêu cầu chuyển điện thoại cho thuyền trưởng, em hỏi lại rằng: "Ý chú nói là giáo viên ạ". Trong tiếng Hàn Quốc, hai từ giáo viên và thuyền trưởng có cách phát âm tương tự nhau.

Chiếc phà khổng lồ Sewol nặng hơn 6.800 tấn đã bị đắm ở ngoài khơi biển Hoàng Hải hôm thứ Tư tuần trước trong một chuyến hành trình từ cảng Incheon tới đảo du lịch Jeju. Chiếc phà này chở theo 476 người, trong đó có 339 học sinh và giáo viên của một trường trung học. Chỉ có 174 người được cứu thoát sau thảm kịch này.

Tính đến nay đã có 108 thi thể được tìm thấy. Theo Ủy ban điều tra vụ chìm phà, ngày 22/4 có thêm 4 người bao gồm 1 người điều khiển phà bị bắt do có nghi vấn đến việc vi phạm Luật cứu nạn để phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

Đến nay đã có 8 người bị bắt, trong đó có 1 thuyền trưởng do có nghi vấn làm phà bị chìm.

Vụ chìm phà Sewol được coi là thảm họa thời bình tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ. 

Vào thời điểm cảnh sát đường biển tới hiện trường, phần lớn chiếc phà đã ngập dưới nước. Nhóm thợ lặn đầu tiên tham gia chiến dịch cứu hộ chỉ là 20 trong khi số người chết và mất tích đã gần 300. Hai ngày sau, số thợ lặn mới tăng lên 500.

Gia đình các hành khách đã chỉ trích chính phủ đã bỏ lỡ những thời khắc quan trọng có thể cứu những người còn kẹt trên tàu.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan