Lời khai bất ngờ tại toà của người tố ông Chấn là kẻ giết người

Ngày 21/07/2015 14:28 PM (GMT+7)

Theo lời khai của bà Hà, người tố ông Chấn là kẻ giết người, thì việc chị Hoan cầm cố 2 chiếc nhẫn cùng dây chuyền vàng lấy 2 triệu đồng tiền mặt chỗ bà là để trả nợ cho ông Chấn.

Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) 2 tội danh giết người, cướp tài sản. Đây là phiên tòa được dư luận quan tâm khi liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phải chịu án oan 10 năm.

Đây là lần thứ 4, TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử. Trước đó, phiên tòa mở lần đầu tiên vào ngày 29/9/2014 phải hoãn do xuất hiện một số tình tiết mới tại tòa. Lần thứ 2, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa vào ngày 4/2/2015.

Lời khai bất ngờ tại toà của người tố ông Chấn là kẻ giết người - 1

Người tố ông Chấn là kẻ giết người tại phiên xét xử sáng 21/7.

Lần thứ 3, phiên tòa diễn ra ngày 6/3, tiếp tục bị hoãn do chủ tọa Ngô Quang Dũng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ, Lý Nguyễn Chung có đồng phạm hay không.

Lần thứ 4, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử, không có gì mới trong nội dung vụ án. Tuy nhiên chỉ vài ngày trước phiên xét xử, bất ngờ xuất hiện nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) tố cáo ông Chấn mới là kẻ giết người. Đồng thời đưa ra thêm nhiều nghi vấn về việc ông Chấn đã nhờ người chạy án và đề nghị các cơ quan chức năng hoãn bồi thường số tiền 7,2 tỉ đồng khi mọi chuyện chưa được làm rõ ràng.

Lời khai bất ngờ tại toà của người tố ông Chấn là kẻ giết người - 2

Bị cáo Lý Nguyễn Chung trong phiên tòa (21/7)

Tại phiên tòa sáng nay, bà Hà vẫn bảo vệ quan điểm của mình. Bên cạnh đó người phụ nữ này trình bày chi tiết hơn những nghi vấn của mình. Bà Hà cho biết, vài ngày trước khi bị sát hại vào năm 2003, chị Hoan có tìm tới chỗ bà cầm cố 2 chiếc nhẫn cùng 1 dây chuyền vàng để vay 2 triệu đồng.

Khi đó, chị Hoan nói cần tiền mặt để trả nợ cho ông Chấn. Bởi trước đó, đã nhiều lần ông Chấn dùng xe ngựa của gia đình vận chuyển hàng hóa giúp bà Hoan mà không lấy công. Nhưng khi giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn thì ông Chấn cương quyết đòi tiền.

Trả lời câu hỏi tại sao nhân chứng biết chị Hoan ngoài số vàng đã cầm cố không còn vàng nào khác thì bà Hà nói rằng: Chị Hoan từng tâm sự như vậy. Điều đáng nói là bà Hà không có bất cứ tài liệu gì để chứng minh cho những nghi vấn mà bản thân đã đưa ra.

Liên quan tới việc tố cáo của nhân chứng mới, vợ chồng ông Chấn, cũng như bà Thân Thị Hải (người bị bà Hà tố cáo rằng đã lên kế hoạch "chạy án" cho ông Chấn) cho biết sẽ viết đơn tố cáo bà Hà về tội vu khống nếu người phụ nữ này vẫn giữ nguyên quan điểm sau phiên xét xử.

Đáng chú ý, tại toà Lý Nguyễn Chung khai chỉ có một mình mình ra tay sát hại chị Hoan chứ không có đồng phạm. Lời khai này khiến tố cáo của bà Hà càng thiếu căn cứ.

Theo Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự