Lời khai của kẻ giết người trong đám tang sa lưới sau 1 năm lẩn trốn

Ngày 28/05/2017 19:12 PM (GMT+7)

Lớn tiếng gọi bạn mình trong đám tang ra nhậu, Tâm bị một số người ngăn cản. Qúa bực tức, Tâm chụp con dao để trên bàn đâm chém loạn xạ khiến anh Nhẫn tử vong.

Ngày 27/5, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ được đối tượng Mai Hữu Tâm (SN 1987, quê huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi giết người sau gần một năm trời lẩn trốn. Nạn nhân trong vụ việc này được xác định là ông Trần Minh Nhẫn (SN 1970, ngụ phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h30 ngày 16/9 gia đình ông Nhẫn đang tổ chức tang lễ cho người anh ruột của mình vừa qua đời, tại căn nhà nằm trong hẻm số 59 đường Trương Phước Phan, KP.18, phường Bình Trị Đông thì có một nam thanh niên mặc áo đen, đội nón kết, đi xe Honda SH đến dựng gần đó rồi cầm con dao xông vào đâm chém kinh hoàng.

Qúa bất ngờ, mọi người cố gắng dùng ghế inox chống trả yếu ớt. Trong cuộc hỗn chiến kinh hoàng, đối tượng Tâm đã vung dao đâm một nhát trúng ngực ông Nhẫn khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Lời khai của kẻ giết người trong đám tang sa lưới sau 1 năm lẩn trốn - 1

Đối tượng Mai Hữu Tâm tại cơ quan công an

Sau sự việc, người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Tại bệnh viện, các bác sĩ giám định, ông Nhẫn tử vong do sốc phản vệ, mất máu cấp, vết thương đâm thấu ngực, xuyên tim, thủng gan,... Về phía đối tượng Tâm, sau khi gây án đã để lại chiếc xe Honda SH tại hiện trường rồi chạy bộ trốn thoát.

Từ lời khai của nhân chứng, Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM xác định Mai Hữu Tâm chính là nghi can trong vụ án nên đã tổ chức truy bắt. Tuy nhiên, Tâm đã bỏ trốn khỏi địa phương nên công an nhanh chóng phát lệnh truy nã đối tượng.

Ngày 25/5, sau gần một năm trời lẩn trốn, cơ quan công an phát hiện đối tượng Tâm đang trốn tại nhà người quen ở huyện Bến Lức (tỉnh Long An) nên đã nhanh chóng bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tâm thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Tâm khai nhận đã từng ngồi nhậu chung với nạn nhân nhưng cả hai bên chưa từng xảy ra xích mích, mâu thuẫn gì.

Được biết, Tâm từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích và phải đi tù 4 năm. Sau khi ra tù, Tâm thuê phòng rồi sống với người vợ không hôn thú tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Vào đêm 19/6/2016, sau khi dọn dẹp quét sơn lại phòng trọ mới thuê ở phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân), Tâm chạy xe SH chở vợ “hờ” đến nhà của một người bạn tên H. trên đường Trương Phước Phan (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) để nhậu.

Sau khi uống được khoảng 6-7 lon bia, Tâm cùng vợ “hờ” ra về để gom tiền hụi và tiếp tục nhậu với nhóm bạn ở quận 11 (TP.HCM). Tại đây, Tâm uống thêm khoảng 3-4 lon bia nữa rồi về. Trên đường về, giữa Tâm và vợ “hờ” có xảy ra mâu thuẫn nên khi chở người này về trước phòng trọ, Tâm tiếp tục tìm đi người cùng nhậu chung để thoa cơn bực tức.

Trong lúc đang chạy xe để tìm người nhậu chung, Tâm nhớ tới việc anh H. có kể sẽ đến đám tang của một người hàng xóm để viếng thăm. Vì thế, Tâm chạy xe băng băng đến đám tang tìm anh H. để rủ nhậu. Khi vào trong đám tang, Tâm đã có sẵn hơi men trong người nên gây ồn ào khiến mọi người rất khó chịu.

Lúc này, đêm đã khuya, để đảm bảo không gây ồn trong đám tang nên một số người có đi ra nhắc nhở Tâm. Tuy nhiên, Tâm không những không nghe mà còn quát tháo ầm ĩ cho rằng khinh thường mình. Vì thế, trong lúc bực tức, Tâm thấy có con dao để trên bàn nên đã chụp lấy, đâm chém loạn xạ khiến anh Nhẫn tử vong.

Sau khi gây án, Tâm bỏ lại xe máy rồi mang theo con dao gây án rời khỏi hiện trường. Trên đường bỏ chạy, Tâm ném con dao vào bãi rác cách hiện trường 500m rồi đón xe taxi về Vũng Tàu trốn. Sau hai ngày lẩn trốn, Tâm liên lạc với mẹ ruột để nhờ mẹ sang nhà ông Nhẫn thăm hỏi, bồi thường thì biết nạn nhân đã tử vong và công an đang truy bắt mình.

Qúa hoảng sợ sẽ bị đi tù lần nữa nên Tâm tiếp tục bỏ trốn. Để công an không lần theo được tung tích của mình, Tâm cắt đứt mọi liên lạc với người thân quen rồi chạy xuống khu vực các tỉnh Long An, Bến Tre,... lẫn trốn.

Mỗi nơi trốn đến, Tâm chỉ ở lại có vài ba ngày rồi lại chạy đi tiếp. Thấy Tâm phải chạy trốn khắp nơi nên mọi người có hỏi thăm, Tâm nói “đi trốn nợ”. Trong quá trình lẫn trốn, để có tiền chi tiêu, Tâm vay mượn của một số bạn bè ở xa và làm thuê làm mướn. Ai thuê gì làm nấy.

Sau gần một năm lẫn trốn, Tâm cùng quẫn nhớ nhà nên đã bắt liên lạc lại với người thân của mình. Biết được điều này nên cơ quan công an đã bí mật theo dõi, chờ thời cơ bắt gọn đối tượng. Vào thời điểm bị bắt, Tâm đang lẩn trốn tại gia đình người quen tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An).

Theo Dương Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h