Lời khai của tên trộm 400 cây vàng gây chấn động ở Hà Nội

Ngày 25/05/2016 20:32 PM (GMT+7)

Kiên lên mạng tìm mua máy nung vàng bằng điện, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng... 9 kg gồm nhiều cục khác nhau. Kiên chia thành ba bọc, vứt bỏ máy nung vàng rồi cất giấu số vàng trong các khe của một miếu hoang.

Chiều nay (25-5), Công an TP Hà Nội sẽ tổ chức buổi họp báo, thông tin chính thức về kết quả điều tra vụ án trộm xe vàng xảy ra tại Hà Đông (Hà Nội) gây chấn động dư luận vào tháng 1-2016 vừa qua.

Theo báo cáo của CATP, nghi phạm trong vụ án là Vũ Duy Kiên (38 tuổi, trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội). Kiên là nhân viên của một công ty cổ phần ghi hình và truyền thông.

Lời khai của tên trộm 400 cây vàng gây chấn động ở Hà Nội - 1

Nghi phạm Vũ Duy Kiên

Quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội làm rõ, từ đầu năm 2013 đến nay, Kiên có nợ một số người và các ngân hàng khoảng 400 triệu đồng. Do sinh sống tại Hà Đông và biết về cửa hàng vàng của gia đình ông Vũ Đức Phi có nhiều tiền vàng nên khi thấy cửa hàng này sơ hở thì đã nảy ý định trộm cắp.

Từ tháng 10-2015, Kiên trực tiếp đi quan sát và tìm hiểu quy luật vận chuyển vàng bằng ô tô của cửa hàng vào các buổi sáng và lên kế hoạch trộm cắp.

Kiên liên hệ với thợ sửa khóa, thuê họ đến mở khóa ô tô của mình để học cách mở khóa xe, đồng thời lên mạng học cách mở khóa loại xe ô tô KIA CD5 và mua một bộ mở khóa xe ô tô để gây án.

Kiên dự tính sau khi gây án xong sẽ thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ để giấu vàng và tự học cách nung chảy, chế tác và cô lại số vàng trộm cắp được để tiêu thụ.

Chuẩn bị xong xuôi, ngày 6-1, Kiên cho các công cụ gây án cho vào một ba lô có quai đeo, đi xe ô tô đến trước cửa nhà số 73 Bế Văn Đàn rồi đỗ xe lên vỉa hè, đỗ song song với chiếc xe đang đỗ của gia đình ông Phi, sau đó thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi trộm được số vàng trên, Kiên lên mạng tìm mua máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng... 9 kg gồm nhiều cục khác nhau. Kiên chia thành ba bọc, vứt bỏ máy nung vàng rồi cất giấu số vàng trong các khe của một miếu hoang gần nhà Kiên.

Đầu tháng 2-2016, Kiên chuyển nhà đến chung cư Hồ Gươm plaza (Hà Đông), mang theo 3 gói vàng cất giấu tại đây.

Từ tháng 3 đến 5-2016, Kiên nhờ người quen đi bán hộ số vàng với tổng số tiền khoảng 8,2 tỉ đồng. Kiên dùng 1,2 tỉ mua một chiếc ô tô Mazda, mua 10.000 USD, gửi 3,8 tỉ đồng vào hai sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng và ăn tiêu.

Nội dung vụ việc: Sáng 7-1-2016, ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, trú tại nhà 77 phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội), chủ hiệu vàng Phi Đoan, đã tới trụ sở công an trình báo về việc bị trộm một số lượng tài sản cực lớn.

Cụ thể, khoảng 7 giờ sáng 7-1, ông mang thùng đựng vàng và lượng lớn tiền mặt từ nhà riêng ra ô tô để chở đến tiệm vàng của gia đình cách đó khoảng 500 m. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau khi ông quay vào nhà, một nam thanh niên lạ mặt đột nhiên xuất hiện, leo lên xe rồi nổ máy đi mất. Ông Phi đã hô hoán và cùng mọi người đuổi theo nhưng không được.

Theo thông tin gia đình cung cấp, số vàng bị mất cắp lên tới 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng Tây với tổng giá trị khoảng 15 tỉ đồng, ngoài ra còn mất thêm 1 tỉ đồng tiền mặt. Sau khi nhận được trình báo, Công an quận Hà Đông đã lập tức cắt cử đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, lực lượng Công an quận Hà Đông phát hiện chiếc ô tô của hiệu vàng Phi Đoan bị bỏ lại trên địa bàn phường Phú Lương (quận Hà Đông). Tuy nhiên, khi kiểm tra chiếc xe bị bỏ lại không thấy có vàng, tiền mặt.

Qua trích xuất từ camera an ninh của gia đình ông Phi, thời điểm chiếc ô tô bị trộm, hai người cháu của ông Phi khiêng một chiếc hòm bỏ vào thùng phía sau của ô tô rồi đi tới hiệu vàng Phi Đoan. Khoảng một phút sau, một nam thanh niên dáng người nhỏ, cao khoảng 1,65 m, bịt khẩu trang, khoác áo gió của học sinh đến mở cửa chiếc ô tô rồi nổ máy chạy về hướng đường Quang Trung.

Theo TUYẾN PHAN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự