Lời khai man rợ của kẻ bắn chết vợ đêm giao thừa

Ngày 17/02/2014 14:26 PM (GMT+7)

Sau nửa tháng huy động lực lượng truy nã đặc biệt, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt, di lý kẻ bắn chết vợ tối giao thừa Tết Giáp Ngọ về nơi tạm giữ.

Trước đó, vào chiều tối 30/01 (tức 30 tết Giáp Ngọ), Trương Văn Hà biệt danh “Hà cọ” (SN 1967, số 15/214 Đội Cấn, phường Kim Mã, quận Ba Đình) đuổi đánh vợ là chị Trương Thị Lan Phương (SN 1979) khiến nạn nhân thương tích đầy người.

Xót thương cho số phận người phụ nữ lấy nhầm “ác quỷ”

Theo thông tin từ hàng xóm nạn nhân, khoảng chiều ngày 30/01/2014, chị Phương đề nghị chồng về quê thắp hương cho mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên, Hà không đồng ý. Hai vợ chồng xảy ra cãi và Hà đã ra tay đánh vợ dã man.

Quá sợ hãi, chị Phương phải nhảy từ tầng 2 xuống để trốn sang nhà hàng xóm cầu cứu. Tuy nhiên, dù hàng xóm can ngăn, Hà vẫn đấm không thương tiếc vào đầu, mặt vợ khiến chị Phương đầu chảy máu, mặt mũi thâm tím, không nói được và lê từng bước. Trước sự việc trên, người hàng xóm đã gọi điện báo công an, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường.

Tuy nhiên, Hà vẫn như con thú điên, chĩa súng thẳng vào vợ và nhả đạn. Đồng thời, hắn còn chĩa súng ra ngoài đe dọa hàng xóm và cảnh sát khu vực. Chị Phương sau đó được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 354 trong tình trạng mặt bị nát, đầu vỡ toác và bị bắn vào đùi.

Vì vết thương quá nặng, chị Phương đã chết ngay trong buổi tối cùng ngày.  

Lời khai man rợ của kẻ bắn chết vợ đêm giao thừa - 1

Hàng xóm vẫn chưa hết run sợ khi kể lại vụ việc.

Kể lại vụ việc bà Nguyễn Thị Yến (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) không khỏi rùng  mình khi nhắc đến Hà “cọ”: “Hắn là một giang hồ cộm cán có tiếng tăm ở khu này chuyên cho vay nặng lãi. Nhiều người vay tiền mà không chịu trả lãi đúng hẹn thì sẽ phải chịu những đòn cảnh cáo của Hà. Ngoài ra Hà còn có nhiều đàn em làm chân rết hoạt động cho vay nặng lãi, khiến Hà “cọ” ngày càng nổi tiếng trong giới giang hồ…”.

“Chị Phương bỏ nhà trốn đi nhiều lần cũng là vì sống không nổi với Hà “cọ” vì hắn quá vũ phu. Khi nào không ưng ý là hắn lại lôi ra đánh đập thì sao chịu nổi. Chỉ tiếc cho chị Phương đã lỡ đò rồi lại còn gặp một người chồng như Hà “cọ”…”.

Ông Nguyễn Ngọc Lân (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) kể lại vụ việc: “Hoảng loạn khi tiếng súng phát nổ, chúng tôi đến tận nơi xem thì thấy chị Phương người đã mềm nhũn. Đoán Hà “cọ” là một giang hồ cộm cán, nên đa số nạn nhân của hắn đều thương tích nặng nề. Nhưng thật không ngờ ngay cả vợ Hà cũng xử lý như dân xã hội. Nghĩ mà xót thương cho Phương, đã trốn mà không thoát khỏi tay “ác quỷ”. Còn hai đứa con của Phương không biết sống thế nào khi mất mẹ…”.  

Lời khai man rợ của kẻ thủ ác

Đánh giá vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngày 04/02, Thượng tá Nguyễn Trọng Thái (Phó trưởng Công an quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình vừa ra quyết định truy nã đặc biệt, toàn quốc đối với Trương Văn Hà (SN 1967 - Tức Hà “cọ”; HKTT phường Kim Mã, quận Ba Đình).

Lời khai man rợ của kẻ bắn chết vợ đêm giao thừa - 2

Lệnh truy nã đối tượng Trương Văn Hà (tức Hà "cọ").

Dưới sự chỉ đạo sáng suốt của lãnh đạo Công an TP. Hà Nội, chiều ngày 15/02, tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (TP Móng Cái, Quảng Ninh), Công an TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã bàn giao Hà “cọ” cho lực lượng Công an Việt Nam.

Lời khai man rợ của kẻ bắn chết vợ đêm giao thừa - 3

Đối tượng Trương Văn Hà bị bắt giữ tại Cơ quan Công an.

Khoảng 2h sáng ngày 16/02, đối tượng Trương Văn Hà đã được di lý về nơi tạm giam.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Hà “cọ” khai nhận, do vợ bỏ nhà đi nhiều ngày không nói lại một tiếng nào, đến ngày 29, Hà mới tìm được chị Phương bắt về nhà.

Lời khai man rợ của kẻ bắn chết vợ đêm giao thừa - 4

Trương Văn Hà khai nhận tại Cơ quan điều tra.

Ngày 30 Tết, Hà bảo vợ đi sắm sửa đồ lễ cúng bố mẹ chồng, nhưng chị Phương trả lời bố mẹ ai người nấy cúng và yêu cầu được về nhà bố mẹ đẻ. Quá bức xúc với câu trả lời của vợ, Hà đã xông vào đánh đập. Sợ quá chị Phương đã lên tầng 2 rồi leo xuống chạy thoát thân, nhưng Hà đã đuổi kịp bắt về nhà. Trong khi đang "xử lý" vợ, cảnh sát khu vực đến, Hà dùng súng bắn cảnh sát nhưng không trúng. Không kìm chế được cơn tức giận, kẻ này quay sang dùng súng bắn vào người chị Phương, rồi nhanh chân tẩu thoát khi mọi người đưa vợ đi cấp cứu.

Hiện đối tượng Trương Văn Hà được Công an quận Ba Đình giam giữ tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Tuấn Kiệt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan