Lời khai rợn người của kẻ hiếp, giết 11 người áo đỏ ở TQ

Ngày 08/09/2016 20:01 PM (GMT+7)

Thời điểm kẻ thủ ác lộng hành, nhiều phụ nữ không dám mặc đồ đỏ và để tóc dài vì sợ trở thành “con mồi” ưa thích của y.

Sát nhân hàng loạt ở vùng tây bắc Trung Quốc để lại rất nhiều dấu vết trong 14 năm gây án, tuy nhiên hắn đều trốn thoát tài tình trước sự truy lùng của luật pháp.

Tờ Beijing News vừa cung cấp thêm thông tin về vụ Cao Thừa Dũng, sát nhân hãm hiếp, giết hại 11 người từ năm 1988 đến 2002. Sau khi giết hại hai cô gái vào năm 1988 và 1994, Cao tiếp tục gây án 4 lần nữa vào năm 1998. Hai người trong số đó bị giết chỉ trong ba ngày.

Lời khai rợn người của kẻ hiếp, giết 11 người áo đỏ ở TQ - 1

Cao Thừa Dũng lúc bị bắt.

Cao Thừa Dũng thú nhận rằng hắn cảm thấy không thoải mái nếu chưa giết ai đó. Khi Cao đạp xe từ Thanh Thành tới Bạch Ngân, hắn phát hiện ra một con đường vắng mà các thiếu nữ hay lựa chọn. Cao đã bám theo họ về tận nhà.

Cảnh sát cho biết mức độ tàn độc của Cao ngày càng gia tăng. Hắn thường chặt tay, chân, tai hoặc cơ quan sinh dục của nạn nhân rồi vứt xuống sông Hoàng Hà. Mặc dù dấu vân tay và ADN được tìm thấy ở hiện trường nhưng cảnh sát không thể lần ra manh mối của Cao Thừa Dũng.

Lời khai rợn người của kẻ hiếp, giết 11 người áo đỏ ở TQ - 2

Chân dung nghi phạm nhưng mãi sau 28 năm kẻ thủ ác mới bị bắt.

Dấu vân tay của y được tìm thấy trên xác của nạn nhân, trên cốc nước hoặc cửa ra vào. Tuy nhiên, mọi manh mối vẫn chỉ là dấu hiệu mù mờ với cảnh sát.

Năm 1994, kẻ thủ ác thậm chí còn giặt giũ sạch sẽ khi giết nạn nhân 19 tuổi. Hắn để lại dấu vân tay đẫm máu trong một phòng giặt công cộng ở khu kí túc của nạn nhân.

Thậm chí khi giết cô bé 8 tuổi, Cao Thừa Dũng còn tự pha tra và thưởng thức ngay trong phòng. Cảnh sát từng nhận định kẻ giết cô bé này là người thân của em. Sau 3 thập kỷ, y lẩn trốn cảnh sát rất thành công. Cảnh sát từng cho rằng y đã trốn sang thành phố khác và manh mối truy lùng vẫn chưa đầy đủ.

Lời khai rợn người của kẻ hiếp, giết 11 người áo đỏ ở TQ - 3

Cao Thừa Dũng được hàng xóm mô tả là người hiền lành, ít nói.

Đầu năm nay, chú của Cao bị bắt và một mẫu ADN của người này đã được thu giữ. Kết quả giám định cho thấy người này trùng ADN với tên sát nhân hàng loạt. Bằng chứng này giúp cảnh sát mở toang cánh cửa truy bắt Cao Thừa Dũng.

Trước khi Cao Thừa Dũng bị bắt, phụ nữ ở thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc luôn sống trong lo sợ. Khi thông tin cho rằng thủ phạm thích phụ nữ để tóc dài, mặc quần áo đỏ và đi giầy cao gót, tất cả phụ nữ ở đây đã không mặc đồ đỏ và chỉ dám búi tóc cao.

Cư dân thành phố cho rằng kẻ thủ ác thích ra tay vào mùa đông và tin rằng một số khu vực trong thành phố nên hạn chế qua lại. Nỗi sợ này khiến các trường học kết thúc sớm hơn vào buổi tối và nhiều phụ huynh phải tới tận trường đón con em mình. Lịch học ngắn vẫn còn duy trì tới hiện nay do nỗi sợ Cao Thừa Dũng trong quá khứ.

3 thập kỷ lẩn trốn và tàn sát của Cao đã khiến danh tiếng của cảnh sát địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Zhang Duan, một sĩ quan cảnh sát nổi tiếng vì nghiệp vụ tốt lo sợ mỗi lần gặp thân nhân người bị nạn.

Zhang nói rằng cảnh sát có mẫu ADN, dấu vân tay, chân dung kẻ thủ ác nhưng không thể tìm nổi Cao. Điều này khiến Zhang vô cùng áy náy.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự