Lời khai rùng rợn của kẻ giết con trai 10 tháng tuổi

Ngày 19/01/2013 11:09 AM (GMT+7)

Nghiện ma túy lâu ngày khiến Long bị bệnh tâm thần, quay cuồng trong “cơn đá”, người đàn ông này đã siết cổ con trai chưa tròn 10 tháng tuổi của mình.

Ngày 18/1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Đống Đa, Hà Nội tạm giữ hình sự đối với Lê Nhật Long (SN 1973, ở ngõ 242, đường Láng, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, Hà Nội), để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân là con trai chưa tròn 10 tháng tuổi của Long.

Đầu giờ chiều 16/1, vợ của Long là chị Nguyễn Thị Kiên (SN 1979) đi giao quần áo đã giặt cho khách. Vừa về tới nhà, chị thấy chồng đang ngồi trên giường, tay bế con trai là cháu G. Chị chưa kịp hỏi han con ở nhà thế nào thì Long nói: “Tao bóp cổ chết con mày rồi”.

Hoảng hốt, chị Kiên giằng con trên tay chồng rồi gọi người thân đưa cháu G. đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng đến 6h ngày 17/1, người mẹ nhận tin dữ, cháu G. chết do bị ngạt. Trong lúc chị Kiên đưa cháu G. đi cấp cứu, Long ở nhà lấy dao phay cứa vào cổ để tự tử, nhưng được người thân phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Anh ta được đưa vào bệnh viện Việt Đức, nhưng vết thương nhẹ ở cằm không ảnh hưởng tới sức khỏe. Chiều 17/1, Long bị đưa về trụ sở cảnh sát.

Lời khai rùng rợn của kẻ giết con trai 10 tháng tuổi - 1
Lê Nhật Long tại cơ quan điều tra.

Năm 19 tuổi, Long đã nghiện ma túy. Để có tiền hút chích, anh này tổ chức đi cướp, bị tuyên 8 năm tù. Sau đó mãn hạn tù, nhưng ngựa quen đường cũ, Long tiếp tục đi cướp kiếm tiền phê ma túy.

Đến năm 2007, Long cưới chị Kiên và có 2 con trai. Cháu G. là con út. Vì không bỏ được ma túy nên tháng 7/2012, anh ta bị lực lượng chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc. Đến tháng 10/2012, trung tâm cai nghiện đưa đi bệnh viện khám thì phát hiện thần kinh Long không bình thường do nghiện ma túy nên cho về. Ở nhà, Long lại có điều kiện để hút chích tiếp.

“Anh ta khai, thời gian gần đây chán sống vì thấy vợ tất bật giặt thuê kiếm tiền nên nảy sinh ý định tử tự để giải thoát cuộc đời”, một điều tra viên cho hay. Long khai đã kết một đoạn dây vải màu đen (chính là sợi dây siết cổ cháu G.) để thắt cổ tự vẫn. Đến 13h30 ngày 16/1, thấy vợ đi trả quần áo cho khách, Long nảy sinh ý định sát hại con trai rồi tự vẫn theo. Sau khi vợ đi khỏi, Long bế con trai vào trong giường rồi lấy chiếc dây vải chuẩn bị mấy hôm trước mang ra thắt cổ cháu bé. Đến khi em bé không còn cử động Long mới rút dây ra và bế cháu. Đúng lúc này, vợ Long về.

Theo Phương Mai (Infonet)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình