Lời tâm sự xúc động của bé gái bị u não

Ngày 22/06/2013 08:51 AM (GMT+7)

Ba năm qua, bé Nguyễn Thị Thủy, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An bị u não, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc.

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, điều trị, với sự hỗ trợ của những độc giả hảo tâm, hiện sức khỏe của bé đã dần tốt lên. Nhân ngày 21/6, bé Thủy đã có bức thư gửi Báo Gia đình & Xã hội, nói lên lòng biết ơn đối với những người làm báo. Chúng tôi xin giới thiệu một phần bức thư của bé tới độc giả.

“Cháu tên là Nguyễn Thị Thủy, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Khánh Sơn 2, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), lòng cháu lại trào dâng một niềm biết ơn vô hạn. Nhớ hôm nào, trong người cháu đang mang căn bệnh hiểm nghèo - ung thư tiểu não. Trước bệnh tình của cháu, gia đình không khỏi đau đớn và lo lắng, luôn cảm giác xung quanh mình đâu đâu cũng là vực thẳm tối tăm. Cháu không còn tia hy vọng nào để chữa khỏi bệnh bởi bệnh tình ngày càng trầm trọng và kinh tế gia đình ngày càng khánh kiệt.

May mắn thay, các cô chú Nhà báo đã đến bệnh viện hết lời động viên, an ủi, thắp lên những ngọn nến hy vọng, là cầu nối để bao tấm lòng đến chia sẻ cùng gia đình cháu.

Lời tâm sự xúc động của bé gái bị u não - 1

Cháu Nguyễn Thị Thuỷ.

Cháu biết có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được các cô chú Nhà báo đăng tin để huy động cộng đồng và những nhà hảo tâm giúp đỡ, việc này đã làm dấy lên một tinh thần chung của cộng đồng, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để chiến thắng bệnh tật, đem lại sự sống và niềm tin trong cuộc sống đối với những bệnh nhi như cháu và nhiều bệnh nhân có cuộc sống khó khăn đang phải đương đầu với bệnh tật khác nữa.

Đến nay sức khỏe của cháu đã có chiều hướng tốt dần lên, cháu đang tập đi và tập viết trở lại. Cháu gửi những dòng thư này tới các cô chú Nhà báo - những người cầm bút đã không quản khó nhọc để mang lại hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh. Cháu xin chúc các cô, các chú trong Báo Gia đình và Xã hội, các cô, chú Nhà báo Việt Nam thật nhiều sức khỏe, thành công trong công tác và thật hạnh phúc bên gia đình”.

Báo Gia đình & Xã hội xin cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cháu Thủy, mong cháu nhanh chóng phục hồi sức khỏe để có thể viết tiếp những giấc mơ của mình.

(Theo Gia đình và Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan