Sinh vật lạ trong quần áo may sẵn

Ngày 17/01/2013 09:45 AM (GMT+7)

Trưa 13/1, bà Nguyễn Thị Phụng (Phú Yên) ngâm xà phòng giặt bộ đồ mới mua cho con gái, thấy hàng ngàn con vật giống đỉa bò lổn ngổn lên mặt nước.

Cũng theo bà Phụng, khi mua bộ quần áo này giá 115.000 đồng, con gái bà (ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa - Phú Yên) cứ nghĩ các mối chỉ may không khéo nên bề mặt xù xì, không ngờ đấy là do các sinh vật lạ bị ép khô trong vải. Sau khi đổ thau nước giặt ấy đi, bộ quần áo không còn xù xì nữa.

Sinh vật lạ trong quần áo may sẵn - 1
Bộ quần áo lổn ngổn sinh vật lạ giống như đỉa của bà Phụng.“Chúng bò lên cả trên tay tôi. Tôi hoảng hồn bỏ chạy” - bà Phụng run giọng kể.

Theo ông Ngô Đình Thi (chồng bà Phụng), với kinh nghiệm làm nông hơn 40 năm của mình, ông thấy sinh vật lạ này giống loài đỉa.

“Nhưng nó lớn rất nhanh, đẻ cũng rất nhanh. Chỉ sau một ngày đêm, từ con vật bằng đầu que tăm lớn gần bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng hình bầu dục” - ông Thi cho biết.

Sinh vật lạ trong quần áo may sẵn - 2
Nhiều sinh vật lạ giống đỉa trong bộ quần áo may sẵn do bà Nguyễn Thị Phụng (huyện Phú Hòa - Phú Yên) mới mua về.

Lấy bộ quần áo ra ngoài, bà Phụng dùng thuốc diệt muỗi và thuốc diệt cỏ đổ vào thau nước đang dày đặc loài sinh vật này nhưng quái lạ là chúng không hề chết. Sau khi đổ loài sinh vật giống như đỉa xuống một cái hố do nhà bà mới đào, bà Phụng phải thuê thợ xây bê tông bịt kín miệng hố.

Gia đình bà Phụng trình báo chính quyền địa phương. Công an và Trạm Y tế xã Hòa Quang Nam đã cử cán bộ đến kiểm tra và lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm.

“Trông sợ lắm, nó chỉ dài khoảng 1,5 cm, đường kính khoảng 1,5 mm nhưng dày đặc, có cả năm sáu ngàn con. Nếu là lăng quăng thì nó búng khi di chuyển, còn đây nó gập người rồi dãn ra để di chuyển giống như đỉa” - ông Nguyễn Tấn Sỹ, Phó Công an xã Hòa Quang Nam, cho biết.

Bác sĩ Phạm Tấn Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa, cho biết chiều 16-1, trung tâm này đã gửi mẫu sinh vật lạ phát hiện trong quần áo may mặc sẵn đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên để kiểm nghiệm nhằm xác định đấy là loài sinh vật gì.

Trong khi đó, sự việc giờ đây đã xôn xao cả huyện Phú Hòa. Đặc biệt, chợ Hạnh Lâm, nơi bà Phụng mua bộ quần áo “nhiễm” sinh vật lạ, đã vắng hoe, không bóng người đến mua hàng quần áo.

“Chợ Tết mà vắng như chùa Bà Đanh. Chưa biết loài sinh vật ấy là gì nhưng người dân lo sợ, không ai dám mua quần áo may sẵn nữa” - chị Nguyễn Thị Kiều Chinh, một người bán hàng quần áo ở chợ Hạnh Lâm, buồn rầu.

Ông T.C.H (chồng bà V. - người bán bộ quần áo nói trên cho bà Phụng) cho biết số quần áo này nhà ông mua ở chợ trung tâm TP Tuy Hòa.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hồng Ánh (Người Lao Động)
Nguồn: