Lũ miền Trung xuống chậm

Ngày 18/11/2013 07:06 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay lũ ở các tỉnh miền Trung sẽ tiếp tục xuống do mưa tại khu vực này đã giảm nhanh cả về lượng và diện mưa.

Các tỉnh miền Trung đang trải qua một đợt lũ lớn, mặc dù so với năm lũ lịch sử 1999 thì mưa lớn mới chỉ bằng một nửa, nhưng nhiều nơi mức nước lũ lại lên nhanh phá vỡ mức lịch sử. Chiều qua mưa đã giảm, vùng rốn lũ Quảng Nam, Quảng Ngãi lũ cũng bắt đầu xuống, chỉ còn trên sông Vệ mực nước lũ vẫn ở mức báo động 3. Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, theo thống kê sơ bộ, tính đến sáng ngày 17/11, mưa lũ đã làm 31 người chết, 2 người mất tích tại Quảng Nam và Gia Lai do lũ cuốn trôi, 3 người bị thương ở Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Mưa lũ cùng làm gần 100 ngàn ngôi nhà bị ngập, sập và tốc mái, 431 héc ta lúa và hoa màu bị ngập úng.

Dự báo mưa sẽ tiếp tục giảm thêm trong ngày hôm nay về cường độ và diện mưa, vùng mưa với lượng 40 – 60mm chỉ còn xảy ra từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên, từ Quảng Trị đến khu vực Tây Nguyên lượng mưa phổ biến dưới 20mm. Mưa giảm nên lũ trên các sông sẽ tiếp tục xuống dần, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên xuống báo động 1 – báo động 2, riêng sông Vệ và sông Côn mực nước trên báo động 2.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2 – 2,5 mét. Ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, sóng thấp biển êm.

Trên đất liền các tỉnh Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội vẫn phổ biến trạng thái thời tiết se lạnh về đêm và sáng sớm và có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ phổ biến 27 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn triều lên do đó mực nước đỉnh triều tại các trạm trên hầu hết các sông đều lên nhanh và dự báo có khả năng vượt báo động 3. Triều lên cao kết hợp với mưa dông sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố tại các địa bàn trũng thấp của thành phố Hồ Chí Minh và vùng lân cận.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa rào. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết