Lừa phụ nữ Việt trên mạng, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Ngày 28/06/2016 19:01 PM (GMT+7)

Ngày 28/6, Cơ quan CSĐT – Công an TP. HCM cho biết, vừa bắt giữ một phụ nữ Việt Nam là vợ hờ của người đàn ông ngoại quốc trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội Facebook.

Đối tượng là Phạm Thị Kim Phượng, 30 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Theo thông tin ban đầu, Phượng chung sống như vợ chồng với một người đàn ông quốc tịch Nigeria tại Malaysia. Từ tháng 8/2015, Phượng tham gia vào đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội Facebook do nhóm người Nigeria điều hành, trong đó có chồng của Phượng.

Thủ đoạn của nhóm này là tạo tài khoản trên mạng xã hội Facebook rồi kết bạn với nhiều phụ nữ Việt Nam. Sau khi trò chuyện thời gian mùi mẫn thì gửi tin nhắn hứa sẽ cưới họ làm vợ. Để nhiều phụ nữ tin, người trực tiếp lừa đảo nói mình sẽ gửi tặng những món quà giá trị như đồng hồ, dây chuyền, tiền đô la…bằng đường hàng không về địa chỉ nhà ở Việt Nam để ra nhận.

Lừa phụ nữ Việt trên mạng, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng - 1

Đối tượng Phạm Thị Kim Phượng trong đường dây lừa đảo phụ nữ Việt Nam trên mạng hơn 8 tỷ đồng - Ảnh: C.A

Sau đó, trong nhóm của Phượng tham gia sẽ liên hệ đồng bọn là người Việt Nam gọi điện giả danh là nhân viên vận chuyển, nhân viên hải quan…nói “quà tặng” đã về nhưng kẹt tại sân bay hay trên đường, nếu muốn nhận phải đóng phí vận chuyển, phí hải quan.

Tiếp theo, những người này sẽ yêu cầu chuyển tiền vào những tài khoản được chỉ định để đóng phí vận chuyển, phí hải quan. Nếu nạn nhân chuyển tiền, ngay lập tức bị nhóm rút ra chiếm đoạt.

Trong đường dây này, Phượng là người được giao nhiệm vụ mua tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để bị hại chuyển tiền vào. Mỗi vụ lừa đảo trót lọt thì Phượng được chia 7% trên tổng giá trị.

Đã có rất nhiều phụ nữ Việt Nam bị lừa đảo, chiếm đoạt số tài sản lên đến hơn 8  tỷ đồng.

Qua vụ việc, Cơ quan Công an khuyến cáo nhiều phụ nữ cần cảnh giác khi tham gia mạng xã hội mà đối tượng nói chuyện không rõ lai lịch. Đặc biệt không nên tin vào việc được cho tặng món quà giá trị, tiền bạc mà đòi hỏi đóng phí vận chuyển, phí hải quan.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự