Ly dị vợ vì... ô nhiễm môi trường

Ngày 01/05/2014 18:25 PM (GMT+7)

Một người đàn ông sống ở thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc đã đệ đơn ly dị vợ sau một thời gian 2 người sống xa nhau do ô nhiễm môi trường.

Tờ Beijing Times đưa tin ông Wang lấy vợ vào năm 2008 và có một đứa con trai 2 năm sau đó. Tuy nhiên, tình  trạng ô nhiễm môi trường ngày một trầm trọng ở thủ đô Bắc Kinh khiến sức khỏe đứa con xấu đi. Vì thế, vợ ông Wang quyết định đưa đứa bé tới đảo Hải Nam sinh sống. 

Tuy nhiên, người phụ nữ này lại không thích nơi sống mới, cũng như không muốn xa chồng. Vì thế, mỗi khi gặp nhau, 2 vợ chồng này lại nảy sinh những trận cãi vã.

Chán nản trước tình cảnh hiện tại, ông Wang vừa đâm đơn ly dị vợ ra một tòa án ở thủ đô Bắc Kinh. Ông ngậm ngùi cho biết: “Khói bụi ô nhiễm “chôn vùi” sức khỏe con tôi. Không những vậy, nó còn “chôn” luôn cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm của 2 vợ chồng”. Hiện chưa rõ vợ ông Wang có phản ứng gì trước đơn ly dị - vẫn đang chờ tòa án xem xét. 

Ly dị vợ vì... ô nhiễm môi trường - 1

Người dân Trung Quốc vừa đeo khẩu trang vừa tập thể dục do ô nhiễm môi trường. Ảnh: Totally CoolPix

Vụ việc trên nêu bật tác động của thực trạng ô nhiễm môi trường nặng nề tại Bắc Kinh nói riêng và các thành phố lớn khác ở Trung Quốc nói chung trong những tháng vừa qua, khiến dân chúng bất mãn. Nhiều người dân ra đường phải trùm kín mặt mũi, thậm chí khi ngồi trong ô tô cũng phải bịt khẩu trang.

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố xem việc xử lý ô nhiễm môi trường là ưu tiên hàng đầu nhưng chưa có những biện pháp thiết thực để giảm bớt tình trạng này. 

Theo P.Nghĩa (Theo Reuters) (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan