Lý giải lời nguyền con đường tình yêu tuyệt vời nhưng không cặp đôi nào dám đến

Ngày 16/07/2017 00:04 AM (GMT+7)

Ở Hàn Quốc có một con đường đẹp vô cùng với khung cảnh lãng mạn dành cho những cặp đang yêu nhau. Tuy vậy, vì một lời nguyền bí ẩn từ xa xưa mà rất ít cặp đôi nào dám đặt chân đến đây.

Đường Deoksugung hay Đường đá Deoksu được chọn là một trong những con đường đẹp nhất ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nếu vào mùa xuân, cây hai bên đường nở rộ những bông hoa xinh đẹp, thì vào mùa thu sẽ là hai hàng cây rực sắc cam với những chiếc lá rơi nhẹ.

Con đường nằm trên đoạn nối dài từ Cung điện Deoksu đến Rạp hát Jeongdong, gần khu trung tâm và các trường trung học. Bất kể mùa nào trong năm, đây cũng là điểm đến tuyệt vời dành cho tất cả mọi người yêu cảnh đẹp, mà đặc biệt là những cặp đang yêu nhau.

Cảnh đẹp là thế, nhưng những cặp đôi nếu có lên kế hoạch hẹn hò, cũng sẽ né con đường này ra. Truyền thuyết bí ẩn được kể từ đời này sang đời nọ, nhưng không ai rõ tại sao.

Lý giải lời nguyền con đường tình yêu tuyệt vời nhưng không cặp đôi nào dám đến - 1

Con đường Deoksugung luôn tuyệt đẹp dù là mùa nào trong năm. Ảnh: walkstoremember.

Cụ thể, những đứa trẻ lớn lên ở Seoul sẽ được ông bà, cha mẹ kể những lời nguyền đầy kinh sợ, rằng cặp đôi nào đang yêu nhau, dù có nồng thắm hay tình cảm đến cỡ nào, khi dạo bước trên con đường đá này cũng sẽ không vì lý do này cũng đến nguyên nhân khác mà chia tay.

Không rõ tại sao người lớn trong vùng lại đồn thổi lời nguyền khó tin và khó hiểu như vậy. Nhưng nhờ sự bí ẩn này, nơi đây lại càng hút khách du lịch hơn. Thậm chí là những cặp đôi ngoại quốc, họ muốn mục sở thị xem con đường này ma quái như thế nào mà có thể khiến họ chia ly.

Hóa ra mọi chuyện không có gì là huyền bí. Sau khi chiến tranh qua đi, ở khu vực con đường này được chính quyền xây lên một tòa án, trong đó tòa án chuyên xử lý các vụ án về đời sống gia đình được đặt cuối con đường. Từ đó bất cứ cặp vợ chồng nào có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, dẫn đến tình cảm đổ vỡ, sẽ đến tòa án nơi cuối con đường đá mà làm thủ tục ly hôn.

Lý giải lời nguyền con đường tình yêu tuyệt vời nhưng không cặp đôi nào dám đến - 2

Con đường ngày nay được quy hoạch thành một khu phố đi bộ thu hút khách du lịch.

Vậy là không rõ từ bao giờ, người dân Seoul truyền tai nhau rằng con đường này là chứng nhân của bao cuộc tình tan vỡ, nên nó giữ trong mình vận xui, khiến các cặp tình nhân trẻ đến đây sẽ dễ dàng gặp điều không may như vậy.

Từ năm 1995, tòa án đã được dời đến nơi khác trong thành phố, nhưng 'lời nguyền' về con đường chia ly vẫn còn đó và được đồn thổi đến tận ngày nay. Bất chấp sự vô căn cứ của lời người xưa, nhiều cặp đôi thậm chí còn đến con đường này chụp hình cưới để chứng tỏ tình yêu mãnh liệt của mình.

Lý giải lời nguyền con đường tình yêu tuyệt vời nhưng không cặp đôi nào dám đến - 3

Con đường không chỉ hút khách nhờ lời đồn thổi bí ẩn, mà còn bởi vẻ đẹp và lễ hội mang đậm văn hóa địa phương.

Giờ đây, những người trẻ yêu nhau mượn truyền thuyết năm xưa làm thử thách cho tình yêu của mình. Những chàng trai dẫn người con gái của mình đến đây để chứng tỏ tình yêu của họ dành cho người yêu là bền vững, bất chấp sự trù ám của con đường.

Con đường nằm trên trục đường chính dẫn đến các điểm tham quan lớn trong thành phố, thường xuyên tổ chức những lễ hội văn hóa - nghệ thuật đặc sắc. Nơi đây không chỉ hút khách nhờ lời đồn thổi bí ẩn, mà còn bởi vẻ đẹp và ấn tượng văn hóa địa phương. Quả là một điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến xứ sở kim chi.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h