Lý giải nguyên nhân 9 học sinh chết đuối cùng lúc

Ngày 16/04/2016 20:29 PM (GMT+7)

Người dân thôn Thanh Khiết vẫn không hiểu lý do vì sao có đến 9 học sinh cùng chết đuối.

Chiều 16/4, ông Nguyễn Nhanh, Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) cho biết xã sẽ tiến hành lắp biển cảnh báo nguy hiểm dọc bờ sông nơi 9 học sinh chết đuối.

Ông Nguyễn Nhanh cho biết, tại thôn Thanh Khiết (xã Nghĩa Hà) có nhiều người dân sống bằng nghề chăn bò, trồng hoa màu dọc bờ sông và cồn cát giữa sông. Ngoài ra còn nhiều người mưu sinh bằng nghề đánh cá, mò cua bắt ốc khắp lòng sông Trà Khúc.

Lý giải nguyên nhân 9 học sinh chết đuối cùng lúc - 1

Bà Ngô Thị Hai, mẹ em Nguyễn Minh Hoàng đau đớn tột cùng khi mất con.Ảnh: Tấn Việt.

“Nhiều em nhỏ đi chăn bò thấy dòng nước mát tranh thủ nhảy xuống tắm. Ở đây rất ít em biết bơi, khúc sông sát bờ khá cạn nhưng sơ sẩy ra ngoài một tí nữa dễ hụt chân lắm” – ông Nhanh cho hay.

Trong ngày 16/4, nhiều người vẫn tụ tập tại hiện trường nơi 9 em học sinh chết đuối bàn tán xôn xao. Anh Nguyễn Hữu Quý (26 tuổi), người dân thôn Thanh Khiết vẫn không hiểu lý do vì sao có đến 9 em cùng chết đuối.

“Lúc đó đầu giờ chiều thì chắc chắn có xe cộ qua lại, rồi người trồng dưa hấu trên cồn cát... thế mà lại không có ai thấy các em lúc bị chìm” – anh Quý thắc mắc.

Lý giải nguyên nhân 9 học sinh chết đuối cùng lúc - 2

Chiều 16/4, nhiều người vẫn tập trung tại hiện trường bàn tán xôn xao. Ảnh: Tấn Việt.

Anh Quý cho biết thêm, cách đây đúng 2 năm, cũng tại nơi 9 em học sinh chết đuối có 1 thanh niên khi làm đồng về bơi ra tắm cũng đã bỏ mạng.

Theo 1 số người dân, khúc sông này gần bờ thì chỉ đến đầu gối, nhưng giữa sông nhiều đoạn bị hụt do cát mềm. Có thể khi đùa giỡn dưới sông, nước bị khuấy đục dẫn đến việc các em không thấy chỗ nước sâu nên chủ quan rồi gặp nạn.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, nguy cơ tiếp tục xảy ra đuối nước là vẫn có tại đây. Bởi, nhiều em chăn bò vì lường đi vòng nên cho cả đàn bò lội qua sông mà không đi qua con đường cát ở giữa.

Ở tuổi hiếu động, rất có thể các em cũng lội xuống sông đi theo đàn bò cho mát rồi không may hụt chân, lúc đó rất khó cứu.

Lý giải nguyên nhân 9 học sinh chết đuối cùng lúc - 3

Lười đi đường vòng, nhiều em cho đàn bò lội qua cồn cát rồi bơi theo. Ảnh: Tấn Việt.

Cũng theo ông Nhanh, nếu lúc phát hiện sự việc, người dân biết cách sơ cứu người đuối nước, có thể 1 em trong số 9 em đã sống sót.

“Lúc đầu có người đàn ông đã vớt được 1 em lên bờ và em này vẫn nói được, rằng còn 8 bạn nữa ở dưới sông. Người này lúc đó lúng túng, phần vì hoảng hốt nên chạy vào làng kêu thêm người ứng cứu. Khi dân làng chạy ra thì em được vớt lên trước đó cũng đã chết ” – ông Nhanh cho biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h ngày 15/4, 9 em học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà khi ra bờ Nam sông Trà Khúc (thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà) tắm đã cùng nhau chết đuối. Ngay trong chiều, 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn với gia đình các nạn nhân và đề nghị tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả vụ việc.

Theo Tấn Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối