Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế

Ngày 29/08/2014 13:01 PM (GMT+7)

Sáng 29.8, hàng chục người thân của sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, ngụ xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) kéo đến Sở Y tế Thừa Thiên- Huế yêu cầu trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con chị Thu.

Nhiều người trong nhóm người trên khi đến Sở Y tế đã mặc áo tang và mang di ảnh của sản phụ Thu. Họ ngồi trước cửa vào của Sở Y tế để yêu cầu lãnh đạo sở này trả lời rõ ràng về sự việc. Sau khoảng 15 phút có mặt, một số người đại diện của nhóm người trên được lãnh đạo Sở Y tế mời vào phòng làm việc.

Tại đây, đại diện của gia đình sản phụ Thu yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên- Huế trả lời về nguyên nhân dẫn đến sự tử vong bất thường của mẹ con sản phụ Thu và làm rõ những cá nhân sai phạm. Theo đại diện gia đình sản phụ Thu, đến nay hơn 50 ngày kể từ khi mẹ con sản phụ Thu tử vong nhưng Sở Y tế Thừa Thiên- Huế vẫn chưa trả lời về vụ việc và cũng không chấp nhận yêu cầu của gia đình về việc đối chứng với phía bệnh viện.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 1

Di ảnh của chị Thu cũng được người thân đưa vào phòng làm việc để gây sức ép.  

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế Thừa Thiên- Huế gồm các ông Bùi Minh Bảo- Chánh Văn phòng, Trần Đình Oanh- Chánh Thanh tra Sở… cho biết, Sở đã nhận được đơn khiếu nại của gia đình sản phụ Thu nhưng vụ việc phải được trả lời theo đúng Luật Khiếu nại- Tố cáo. Cụ thể, đại diện Sở Y tế Thừa Thiên- Huế nói theo quy định thì phải 60 ngày sau khi nhận đơn mới trả lời gia đình.

Theo đại diện Sở Y tế Thừa Thiên- Huế, vụ việc sản phụ Thu tử vong đã được giao cho Công an TP.Huế điều tra làm rõ. Hiện Sở Y tế đã có kết quả kiểm thảo của Bệnh viện T.Ư Huế và đang đợi kết quả giám định pháp y để có kết luận cuối cùng.   

Theo người thân của sản phụ Thu, ngày 4.7, sản phụ này được đưa đến Trung tâm Y tế TP.Huế khám thai chuẩn bị sinh và được bác sĩ hẹn ngày 9.7 đến nhập viện. Ngày 7.7 người nhà chị Thu trở lại trung tâm xin chuyển viện vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9.7 nhập viện.

Sáng 9.7, chị Thu đến nhập viện thì được chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày thì sản phụ này nguy kịch và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo và miệng. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì sản phụ Thu và thai nhi trong bụng chị này tử vong.

Người nhà sản phụ Thu cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ này là do sự tắc trách của các y bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Huế.

- Một số hình ảnh người nhà của sản phụ Thu mặc áo tang, mang di ảnh của chị Thu kéo đến Sở Y tế Thừa Thiên- Huế do PV Dân Việt ghi lại:

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 2

Hàng chục người trong gia đình sản phụ Thu ngồi trước cửa vào của Sở Y tế Thừa Thiên- Huế.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 3

Mọi người kiên nhẫn đòi lãnh đạo Sở Y tế trả lời thỏa đáng về cái chết của mẹ con sản phụ Thu.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 4

Đại diện Sở Y tế mời đại diện gia đình vào làm việc.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 5

Di ảnh của sản phụ Thu được người thân mang đến Sở Y tế.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 6

Những đứa trẻ con chị Thu cũng đội mặc áo tang theo đến Sở Y tế.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 7

Đại diện của gia đình được mời vào phòng làm việc.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 8

Một trong những đại diện của Sở Y tế trả lời gia đình nạn nhân tại buổi làm việc.

Mặc áo tang, mang di ảnh người chết “vây” sở y tế - 9

Di ảnh của chị Thu cũng được người thân đưa vào phòng làm việc. 

Theo An Sơn (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa