Mắc bệnh lạ, chàng trai rụng tứ chi dần dần

Ngày 27/08/2013 06:48 AM (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) vừa tiếp nhận anh Nguyễn Hoàng Gia Bảo (18 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) mắc một căn bệnh chưa từng thấy tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 13/8, anh Bảo được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tất cả các bàn chân, bàn tay đã bị "rụng" trụi lủi, chỉ còn trơ phần vẫy sừng đang tiếp tục bong ra từng lớp; cẳng chân trái sưng phù, thối rữa. Các bác sĩ đã cắt lọc phần hoại tử và điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Đặng Thuận An, Khoa Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy, qua xét nghiệm, các bác sĩ chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh trạng của bệnh nhân.

Hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ nhận định có thể bệnh nhân đã mắc phải loại bệnh Na De Mellda (mới chỉ ghi nhận vài ca trên thế giới). Bệnh viện đang lên kế hoạch hội chẩn với các chuyên gia y tế thế giới để tìm hướng điều trị cho bệnh nhân.

Các kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy anh Bảo bị nhiễm trùng da, thiếu máu, cơ chế sinh máu không bình thường, thiếu hormone sinh dục…

Mắc bệnh lạ, chàng trai rụng tứ chi dần dần - 1

Các bác sĩ tại Việt Nam lên kế hoạch hội chẩn với chuyên gia thế giới để tìm hướng điều trị

Theo gia đình, khi mới 4 tháng tuổi, các đầu ngón tay của anh Bảo nổi sừng, đóng vảy và được kiểm tra điều trị tại hai cơ sở y tế ở TP HCM với chẩn đoán bị nấm móng. Sau đó, tình trạng này tiếp tục xuất hiện ở hai bàn chân. Tồi tệ hơn, căn bệnh quái ác đã khiến các ngón tay, chân chàng trai bất hạnh khô lại rồi "rụng" dần từng đốt theo năm tháng.

Mắc bệnh lạ, chàng trai rụng tứ chi dần dần - 2

18 tuổi, ngoài bị thành tàn phế, chàng trai trẻ đang ngắc ngoải chống chọi với căn bệnh lạ

Được biết, hàng chục năm qua, gia đình chạy chữa cho anh bảo bằng thuốc đông y nhưng gần như vô vọng.

Theo Nguyễn Thạnh (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ