Mắc bệnh vô sinh, cô gái giả mang thai để lừa gia đình

Ngày 04/03/2016 09:27 AM (GMT+7)

Trong những ngày qua, dư luận đang xôn xao về việc một sản phụ bị mất con khi vào đăng ký sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo đó, trên facebook một bài khoản có tên H.A đã đăng tải câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim, kèm theo câu chuyện mất con trong phút chốc của chị gái mình, chủ tài khoản trên còn kèm theo lời cảnh báo với mọi người khi đến sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

“Mọi người ơi. Ai sắp có bầu đi sinh thì phải lưu ý nhé, chị mình có bầu 42 tuần, nhưng chưa có dấu hiệu trở dạ nên xin vào bệnh viện phụ sản Trung ương để chờ sinh mổ. Vì 5 năm mới có được đứa con nên muốn lên Trung ương cho an toàn.

Nằm viện 4 hôm thì đã có lịch là 2 giờ chiều thứ 4 (2/3/2026) thì sẽ mổ, nhưng không ngờ sau 1 buổi sáng (2/3) được chuyển từ tầng 1 lên tầng 5 để chờ đẻ, điều đặc biệt là lên tầng 5 chờ nhưng người nhà lại không được vào cùng.

Không biết được điều li kỳ đã xảy ra, tưởng chừng chỉ có trong phim, đi siêu âm lại thì không còn bé nào trong bụng cả. Chị có nói, trong giấc mơ có ai nói với chị rằng: “Mày mất con mày rồi”.

Liệu đó có phải giấc mơ hay trong lúc mê sản ai đó đã nói và chị mơ màng nghe được”, chủ tài khoản H.A chia sẻ.

Mắc bệnh vô sinh, cô gái giả mang thai để lừa gia đình - 1

Dòng chia sẻ được đăng tải trên mạng xã hội.

Không chỉ có vậy, người chia sẻ còn cho biết, trước đó chị gái của cô có bầu đi siêu âm không dưới 10 lần và nằm ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương một thời gian để giữ con, lần siêu âm gần nhất là ngày 1/3/2016 lúc đó cân nặng của bé là 4kg, do đó không bao giờ có chuyện mang bầu giả.

Ngay sau khi chia sẻ này được tung lên mạng, rất nhiều đồn đoán và nghi vấn đã được đặt ra, đó là việc có thật sự sản phụ bị mất con hay không? Nếu mất là do bị tử vong hay bị mất trộm?

Trước những nghi vấn trên, phó giáo sư-tiến sĩ Vũ Bá Quyết (Giám đốc bệnh viện) xác nhận có trường hợp trên xảy ra ở bệnh viện và thai phụ đó từ Hòa Bình chuyển xuống để đăng ký chờ sinh.

Tuy nhiên, khi làm thủ tục sinh mổ, kiểm tra siêu âm các bác sĩ phát hiện sản phụ không có thai, ngay sau đó các bác sĩ đã thông báo với gia đình bệnh nhân về việc mang thai giả, nhưng gia đình không tin và đổ lỗi cho bệnh viện đã làm mất con.

“Ngay buổi chiều hôm đó, chúng tôi đã mời công an vào làm việc, tại buổi làm việc với sản phụ và gia đình bệnh nhân, cô gái giả mang thai thừa nhận đã mang thai giả để đánh lừa gia đình”, GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết.

Lý do cô gái mang thai giả là bị vô sinh 5 năm, đã điều trị nhiều nơi nhưng không có thai, hơn nữa do sức ép từ phía gia đình nên cô đã có ý định mang thai giả.

Theo phó giáo sư Quyết, đã có nhiều trường hợp mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn do khao khát có con nên xảy ra hiện tượng mang thai giả, trong thời gian này người phụ nữ có những thay đổi về nội tiết và có các dấu hiệu như người mang thai bình thường, những trường hợp này chỉ được phát hiện sau khi đến cơ sở y tế kiểm tra.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu